Trang chủ GDCD Lớp 7 Vì sao phải tiết kiệm?Biểu hiện của tiết kiệm câu hỏi 6986788
Câu hỏi :

Vì sao phải tiết kiệm?Biểu hiện của tiết kiệm

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+` Tiết kiệm để giữ một khoản chi phí cho những lúc cần thiết , những chuyện phát sinh , giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn , hạn chế rủi ro về kinh tế 

`+` Biểu hiện

`@`Sử dụng tiền đúng mục đích 

`@`Không lạm dụng 

`@`Không tiêu sài hoang phí  

`@` Có bảng kế hoạch chi tiêu

`@` Có mục đích tiết kiệm

`@` Sử dụng vừa đủ , không lãng phí

Lời giải 2 :

`•`Phải tiết kiệm vì

`-` Phòng những rủi ro những lúc cần chi tiêu đột xuất: Trong cuộc sống, đôi khi sẽ có những tình huống phát sinh mà không nằm trong dự tính. 

`-` Hạn chế tối đa các khoản nợ: Kế hoạch tài chính thông minh và tiết kiệm dự phòng rủi ro sẽ giúp quý khách hạn chế các khoản nợ trong tương lai

`-` Có sẵn nguồn tiền sử dụng lúc nghỉ hưu: về già, quý khách cần có một khoản tiền tiết kiệm để đảm bảo cuộc sống mà không cần dựa dẫm tài chính vào bất cứ ai. 

`-` Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lý, có hiệu quả của cải, thời gian sức lực của mình và của người khác.

``

`•`Biêu hiện: bảo quản đồ, chi tiêu hợp lí, không xa hoa lãng phí, biết tự sắp xếp thời gian phù hợp…

`-` Người tiết kiệm là người biết cân đối, chi tiêu có kế hoạch, có tính toán, xem xét đầy đủ các yếu tố để đạt được mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

`bang`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK