Trang chủ GDCD Lớp 7 1. Nêu vai trò của gia đình. Lấy ví dụ minh họa? 2. Tệ nạn xã hội có tác hại...
Câu hỏi :

1. Nêu vai trò của gia đình. Lấy ví dụ minh họa?

2. Tệ nạn xã hội có tác hại như thế nào với cá nhân gia đình nhà trường và xã hội? Lấy 2 ví dụ làm rõ?(lấy ví dụ và phân tích được)

3. Bổn phận, nghĩa vụ của con đối với cha mẹ?

4. Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con?

5. Tác dụng của quản lý tiền có hiệu quả? Lấy 2 ví dụ làm rõ?

6. Nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội là gì? Lấy 3 ví dụ về tệ nạn xã hội mà em biết?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1: Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau do hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc quan hệ nuôi dưỡng, làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ giữa họ với nhau theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.

Ví dụ: bố mẹ giúp con trong việc học tập,...

Lời giải 2 :

chắc câu 1 đc k bn

  1. Khái niệm về gia đình mang tính pháp lý ở Việt Nam được ghi trong Luật Hôn nhân và gia đình (Điều 8. Giải thích từ ngữ ): “Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau theo hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc do quan hệ nuôi dưỡng, làm phát sinh các nghĩa vụ và quyền giữa họ với nhau theo qui định của Luật này

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK