Trang chủ GDCD Lớp 6 vì sao phải tiết kiệm?nêu biểu hiện của tiết kiệm câu hỏi 6986142
Câu hỏi :

vì sao phải tiết kiệm?nêu biểu hiện của tiết kiệm

Lời giải 1 :

$\color{blue}{\text{phammaithanh1807}}$

- Ta phải tiết kiệm vì : Tiết kiệm là điều quan trọng đối với mỗi cá nhân hay tổ chức , điều này sẽ giúp  chúng ta hạn chế rủi ro tài chính trong tương lai , có nguồn tiền để chi trả các khoản tiền đột xuất . Tuy nhiên , chúng ta cần phải phân biệt được tiết kiệm và hà tiện , không nên kìm hãm mức chi tiêu quá mức làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống .

- Biểu hiện của tiết kiệm : 

+ Chi tiêu hợp lí , tắt các thiết bị điện và khóa vòi nước khi không sử dụng

+ Sắp xếp thời gian làm việc khoa học

+ Sử dụng hợp lí và khai thác hiệu quả tài nguyên ( nước , khoáng sản , ... )

+ Bảo quản đồ dùng học tập , lao động khi sử dụng , bảo vệ của công , ...

( Chúc bạn học tốt !!! )

 

Lời giải 2 :

Vì SAO PHẢI TIẾT KIỆM

- Tiết kiệm là khả năng sử dụng cẩn thận và hợp lý các tài sản vật chất, thời gian và năng lượng của bản thân và người khác. Ngược lại, tiêu cực của tiết kiệm là xa hoa, lãng phí, keo kiệt, và hà tiện, mà nếu vấn đề này không được giải quyết, sẽ dẫn đến cuộc sống thiếu thốn và khó khăn, khiến con người phải đối mặt với những thử thách đáng kể.

 BIỂU HIỆN

  • - Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác. - Tiết kiệm biểu hiện ở việc: + Chi tiêu hợp lí; + Tắt các thiết bị điện và khoá vòi nước khi không sử dụng; + Sắp xếp thời gian làm việc khoa học; + Sử dụng hợp lí và khai thác hiệu quả tài nguyên (nước, khoáng sản,...);

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK