Trang chủ GDCD Lớp 7 Nêu Khái niệm về gia đình và vai trò của gia đình câu hỏi 6985842
Câu hỏi :

Nêu Khái niệm về gia đình và vai trò của gia đình

Lời giải 1 :

`•` Khái niệm về gia đình

`-` Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau bởi hôn nhân, quan hệ nuôi dưỡng làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ giữa họ với nhau theo quy định

`•` Vai trò của gia đình

`-` Có các vai trò cơ bản duy trì nòi giống, kinh tế, tổ chức đời sống gia đình, nuôi dưỡng, giáo dục con, cháu  và góp phần phát triền xh

`bang`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` + ` Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau do hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc quan hệ nuôi dưỡng .

` + ` gia đình là tổ ấm của mỗi người, chỗ dựa tinh thần để mỗi khi ta gặp khó khăn trong cuộc sống có thể trở về để được chia sẻ, bảo vệ, chở che.

` - ` Vai trò :

` + ` Là chiếc nôi để hình thành, giáo dục, nuôi dưỡng nhân cách.

` + ` Là chỗ dựa vật chất và tinh thần vững chắc của mọi thành viên, gia đình là nơi chúng ta tìm kiếm sự an ủi, chở che .

` + ` Là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng ta vững bước trên con đường đời, là chỗ dựa vững chắc giúp ta thêm sức mạnh vượt qua mọi con đường trong cuộc sống .

` NH*** `

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK