Trang chủ GDCD Lớp 6 Bạn của hay bị cô ruột lợi dụng bạo hành và bọc lột sức lao động ko cho đi học...
Câu hỏi :

Bạn của hay bị cô ruột lợi dụng bạo hành và bọc lột sức lao động ko cho đi học và ăn cơm để giúp bạn đc hưởng các quyền cơ bản của trẻ em em sẽ làm j?

Lời giải 1 :

Bạn của hay bị cô ruột lợi dụng bạo hành và bọc lột sức lao động ko cho đi học và ăn cơm để giúp bạn đc hưởng các quyền cơ bản của trẻ em em sẽ làm j?

- Khuyên cô ruột nên dừng những hành động đó lại

- Nên cho bạn được đi học để có tương lai

- Nói người lớn để bảo vệ bạn kho cô bạn ấy có những hành vi đó tiếp

- Gọi 111 nếu cô bạn vẫn tiếp tục bạo hành và bọc lột sức lao động không cho đi học và ăn cơm, ...

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Sửa để : Bạn của ..... hay bị cô ruột lợi dụng, bạo hành và bọc lột sức lao động, ko cho đi học và ăn cơm. Để giúp bạn ấy đc hưởng các quyền cơ bản của trẻ em thì em sẽ làm j?

`+` Để giúp bạn ... được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em thì

`@` Khuyên cô ruột không nên bạo hành , nhịn đói và cho bạn kia đi học

`@` Nếu cô vẫn không dừng hành vi đó lại thì ta nên thu thập bằng chứng và gửi đến cơ quan coogn an hoặc kiện bà cô ấy để giúp bạn kia thoát khỏi ấy và được sống cuộc sống trọn vẹn

`@` Kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp một số tiền để giúp nạn nhân trang trải cuộc sống , đi học và được hưởng quyền lợi của trẻ em

`@` Đưa nạn nhân tới bệnh viện thăm khám và chữa trị vì sau khi bị bạo hành sẽ để lại nhiều thương tích

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK