Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 6: Có bạn cho rằng: Công việc nhà là việc của người lớn, không phù hợp với lứa tuổi...
Câu hỏi :

Câu 6: Có bạn cho rằng: Công việc nhà là việc của người lớn, không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Em có suy nghĩ như thế nào về ý kiến trên?

A. Không đồng ý, vì việc nhà có thể lựa chọn làm phù hợp với lứa tuổi.

B. Đồng ý với ý kiến trên.

C. Lứa tuổi học sinh cần có sự giúp đỡ của người lớn.

D. Chỉ làm những việc mình thích.

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+` Việc nhà là công việc có nhiều mức độ và tùy vào khả năng nên dù lớn hay nhỏ cũng có thể làm tùy thuộc vào lứa tuổi mà chọn lựa công việc phù hợp chứ không nhất thiết công việc nhà là của người lớn . Phụ giúp công việc nhà là đang thực hiện tốt nghĩa vụ của thành viên trong gia đình khi biết giúp đỡ , phụ giúp công việc trong nhà

`->` ` Chọn ` `A`

 

Lời giải 2 :

A.Vì ai cũng cần phải làm người nhỏ làm việc nhỏ,người lớn là việc lớn nếu trẻ con không làm bất kỳ điều gì sẽ tạo ra tính lười biếng và ỷ lại.Ko nên làm việc quá sức nhưng cần làm việc đủ sức với bản thân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK