Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy trình bày ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường đối với cuộc sống con người và các biện...
Câu hỏi :

Hãy trình bày ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường đối với cuộc sống con người và các biện pháp cụ thể mà mỗi cá nhân có thể thực hiện để bảo vệ môi trường.

Lời giải 1 :

$-$Ý nghĩa của việc Bảo vệ môi trường : Môi trường là một tổ hợp các yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh bên ngoài của một hệ thống hoặc một cá thể, sự vật nào đó. Nói một cách dễ hiểu hơn.Môi trường chính là ngôi nhà của chúng ta. Mái nhà ấy có thể đẹp hay không, vững chãi hay không, mãi trường tồn hay không chính là nhờ vào sự bảo vệ của mỗi cá nhân chúng ta. Chúng ta đều biết môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đời sống con người vậy nên việc bảo vệ môi trường là rất cần thiết.Nó giúp môi trường càng tươi sạch.Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiêm hay bị hủy hoại thì chúng ta cũng không còn tồn tại. Môi trường có trong sạch thì sức khoẻ, cuộc sống của chúng ta mới lâu dài và bền vững. Môi trường sống xung quanh cho ta sự sống, là điều kiện để ta tồn tại và phát triển.

$-$Các biện pháp cụ thể mà mổi cá nhân có thể thực hiện để Bảo vệ môi trường :

$+$Sử dụng các sản phẩm, vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên.

$+$Hạn chế dùng chai nhựa một lần.

$+$Tiết kiệm điện, nước, tắt khi không sử dụng.

$+$Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi. 

$+$Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng. 

$+$Trồng cây xanh.

$+$Không thả bong bóng bay, đèn lồng. 

Lời giải 2 :

-Ý NGHĨA CỦA VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG:

Khi môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống của con người sẽ bị đe doạ và ảnh hưởng nặng nề. Con người dễ mắc các bệnh về phổi, tim mạch, gan trẻ em sẽ bị giảm trí thông minh Do đó, việc bảo vệ và cải thiện môi trường hiện nay là việc làm vô cùng cấp thiết để cứu lấy hành tinh và thế hệ mai sau.

Sử dụng các sản phẩm, vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên.

-CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG :

+Hạn chế dùng chai nhựa một lần.

+Tiết kiệm điện, nước, tắt khi không sử dụng.

+Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

+Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng.

+Trồng cây xanh.

+Không thả bong bóng bay, đèn lồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK