Trang chủ GDCD Lớp 6 Hoa là một học sinh học bát,tích cực tham gia các hoạt động của lớp và liên đội nhưng mẹ...
Câu hỏi :

Hoa là một học sinh học bát,tích cực tham gia các hoạt động của lớp và liên đội nhưng mẹ Hoa thường xuyên ngăn cấm không cho hoa tham gia các hoạt động tập thể vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học tập
a)Theo em việc làm của mẹ Hoa trong tình huống trên đúng hay sai?
b)Nếu em là hoa em sẽ làm gì để mẹ không ngăn cấm mình tham gia các hoạt động tập thể?

Lời giải 1 :

 a,Theo em việc làm của mẹ Lan là sai vì Hoa tích cực tham gia hoạt động của lớp và liên đội sẽ giúp Hoa phát triển toàn diện , vừa tạo ra một môi trường lành mạnh và tích cực chứ không phải là sẽ ảnh hưởng đến học tập .

b, Nếu là Hoa em sẽ ngồi tâm sự cho mẹ hiểu rằng việc tham gia các hoạt động tập thể sẽ phần nào đó giúp con có thêm kinh nghiệm và trải nhiệm để có thể tiến gần tới con đường thành công. Và cũng sẽ tạo ra một xã hội tích cực thay vì một xã hội không có hoạt động nào . Con mong mẹ thấu hiểu.

#kimbao288

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

a) Theo em việc làm của mẹ Hoa là sai

b) Nếu em là Hoa trong tình huống trên, em sẽ nói với mẹ là tham gia các hoạt động tập thể giúp chúng ta thân thiện với nhau hơn, có tinh thần đoàn kết, giúp cho việc học tập hiện tại tiến bộ hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK