Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: Vào một ngày thứ 7, lớp 7A Trường Trung học cơ sở M tổ chức đi tham quan...
Câu hỏi :

Câu 1: Vào một ngày thứ 7, lớp 7A Trường Trung học cơ sở M tổ chức đi tham quan danh lam thắng cảnh ở ngoại ô thành phố. Buổi chiều, trên đường trở về trường, H bị một bạn trong lớp chụp lại cảnh đang ngủ trên xe, sau đó đăng tải bức ảnh đó lên trên mạng Facebook cùng những lời lẽ không hay, có ý bêu riếu, xúc phạm H. H đã bật khóc ngay khi nhìn thấy tấm ảnh vì cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. 

  • Hành vi đăng ảnh của người khác cùng những lời lẽ xúc phạm lên mạng xã hội có phải là hành vi bạo lực học đường không? Vì sao?
  • Nếu em là H em sẽ làm gì?

Câu 2: Để chuẩn bị cho hoạt động tuyên truyền sắp tới về phòng, chống bạo lực học đường, em có đề xuất, kiến nghị gì về vấn đề này? Giải thích vì sao em lại đưa ra đề xuất, kiến nghị ấy.

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải :

Câu 1

Hành vi đăng ảnh của người khác cùng những lời lẽ xúc phạm lên mạng xã hội là hành vi bạo lực học đường. Vì đây là bạo lực tinh thần, lấy cái xấu của họ làm trò cười, trò vui của mình 

Nếu là H em sẽ báo cho cô giáo và bố mẹ và bảo bạn xóa ảnh đi néu không xóa thì bái cho cơ quan chức năng vì đây là hành vi sử dụng mạng xã hội sai mục đích.

Câu 2 

Em có đề xuất, kiến nghị là

 - Tiếp tục quán triệt và xử lí nghiêm các hành vi bạo lực học đường

 - Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp về phòng chống bạo lực học đường

 - Tăng cường hối hợp các giáo viên với các cơ quan chức năng để giáo dục học sinh.

Em đưa ra những đề xuất này vì không muốn có bạo lực học đường xảy ra trong ngôi trường em 

          XIN 5 SAO VÀ HAY NHẤT Ạ!

Lời giải 2 :

`1`

`-` Hành vi đăng ảnh của người khác cũng những lời lẽ xúc phạm lên mạng xẫ hội là một hành vi bạo lực học đường. Vì nó có tình xúc phạm, lăng mạ người khác.,,

`-` Nếu em là H em sẽ làm:

`+` trao đổi với người bạn đã đăng ảnh, yêu cầu bạn ấy gỡ bài đăng và công khai xin lỗi H.

`+` Nếu bạn kia không thực hiện, H có thể báo cáo sự việc với thầy/ cô.

`2` 

`-` Theo em, chúng ta sẽ thiết kế tranh và thuyết trình về bức tranh chống bạo lực học đường

`-` giải thích: vừa giúp nâng cao kiến thức, nâng cao sự khéo léo trong vẽ tranh và giúp chúng ta tự tin trước đám đông, đồng thời tạo sự hứng thú cho các bạn học sinh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK