Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1. Em hãy nêu ý nghĩa về quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân? Câu 2. Nhóm...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ

giúp mình với ạ

image

Câu 1. Em hãy nêu ý nghĩa về quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân? Câu 2. Nhóm phóng viên của một đài truyền hình địa phương đã ghé thăm một xưởng sản xuấ

Lời giải 1 :

Câu 1:

Quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân là quyền cơ bản nằm trong tầm kiểm soát của mỗi người dân để tự do diễn đạt ý kiến, suy nghĩ, và ý tưởng của mình mà không bị ngăn cản hay trở ngại từ bất kỳ tổ chức hay cơ quan nào, bao gồm cả chính phủ. Quyền này được coi là một yếu tố chủ chốt trong việc xây dựng một xã hội dân chủ và công bằng, nơi mà mỗi người có thể thể hiện quan điểm một cách tự do và không bị đe dọa, bảo vệ quyền lợi và kiến thức của cộng đồng.

Câu 2:

Bộ phận quản lý xưởng đã vi phạm nhiều quyền cơ bản của phóng viên theo Hiến pháp 2013, trong đó bao gồm:

1. Vi phạm quyền tự do ngôn luận: Tự do ngôn luận là một quyền cơ bản được bảo vệ trong Hiến pháp 2013 của Việt Nam. Thực hiện công việc báo chí và phản ánh sự thật, nhất là vấn đề an toàn thực phẩm, là một phương tiện để bảo vệ quyền của người tiêu dùng và xã hội. Bộ phận quản lý xưởng vi phạm quyền tự do ngôn luận khi cản trở công việc của nhóm phóng viên và tấn công họ, cưỡng ép xóa thông tin.

2. Vi phạm quyền an toàn và an ninh cá nhân: Bửu phận quản lý xưởng đã vi phạm quyền an toàn và an ninh cá nhân của nhóm phóng viên khi đánh đập họ và cưỡng ép xóa thông tin. Hành động này không chỉ là vi phạm pháp luật, mà còn làm nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của nhóm phóng viên.

Việc làm của bộ phận quản lý xưởng thể hiện sự vi phạm nghiêm trọng đến quyền tự do ngôn luận và quyền an toàn, an ninh cá nhân của nhóm phóng viên, không chỉ là một vụ việc cá nhân mà còn là vi phạm trầm trọng đến quyền lợi của cộng đồng và xã hội

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK