Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1. Anh H hiện đang là giám đốc của một công ty lớn. Do có trình độ và chuyên...
Câu hỏi :

Câu 1. Anh H hiện đang là giám đốc của một công ty lớn. Do có trình độ và chuyên môn tốt nên anh được đồng nghiệp rất kính nể. Trong gia đình, anh sống chung với vợ con và mẹ ruột. Mẹ của anh nay đã cao tuổi, mắc nhiều bệnh và bị lẫn. Vì không muốn cho mọi người đến chơi gặp gỡ, tiếp xúc với mẹ nên anh đã làm một cái phòng nhỏ ở dưới bếp để mẹ tiện sinh hoạt, ăn uống tại đấy.

  1. Em có nhận xét gì về việc làm của anh H?
  2. Trong trường hợp trên, nếu em là anh H, em có cư xử với mẹ như vậy không hay em sẽ làm gì?
  3. Con cái cần có trách nhiệm, nghĩa vụ như thế nào đối với ba mẹ?

 

Lời giải 1 :

Câu 1 :Em thấy hành động của anh H rất là bất hiếu
Câu 2::Nếu là em,em sẽ bảo với đồng nghiệp để họ có thể cảm thông,chia sẻ và thấu hiểu cho mẹ của anh H
Câu 3:Với những người đã có công ơn sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta nên người,thì chúng ta phải biết quý trọng từng giây phút khi bố mẹ còn sống sót trên cõi đời.Cái may mắn nhất của đời ta là được nhìn thấy bố mẹ hàng ngày,được nở những nụ cười yêu quý với bố mẹ.Nhưng một số người lại màng danh lợi mà họ không còn biết được hạnh phúc gia đình là gì,họ coi bố mẹ như là một người gây nên gánh nặng cho họ

Lời giải 2 :

Nếu em là H, em sẽ xem xét các phương án khác nhau để chăm sóc cho mẹ, phù hợp với tình hình và điều kiện của gia đình. Có thể thuê người chăm sóc, tùy vào hoàn cảnh, có thể đưa ra quyết định phù hợp để đảm bảo mẹ được chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất
Con có bổn phận yêu quý, kính trọng, biết ơn cha mẹ, có nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ và tham gia các việc gia đình phù hợp với lứa tuổi.
-------------------------------------------------------------------------------

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK