Trang chủ GDCD Lớp 6 T và D có mâu thuẫn cá nhân với nhau từ máy tháng nay mà vấn chưa giải quyết được...
Câu hỏi :

    T và D có mâu thuẫn cá nhân với nhau từ máy tháng nay mà vấn chưa giải quyết được D T quyết tâm hạ uy tín, đanh đự của D bằng cách tung tín xấu về D trong trường học. T nói với các bạn trong lớp rằng D học kém, nhưng hay nhìn bài của bạn khác nên được điểm cao. D ấm ức và xâu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng không biết phải làm gì?

   a. D bị xâm phạm đến quyền cơ bản nào của công dân ?

  b. Nếu là D em sẽ xử sự như thế nào ?

Lời giải 1 :

`@` Trả lời :

`a.` D đã bị xâm phạm đến quyền cơ bản sau của công dân : quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình

`b.` Nếu là D, em sẽ nói chuyện riêng, giảng hòa đôi bên với bạn T để cả hai làm lành. Sau đó, yêu cầu bạn T đừng nói xấu hay vu oan cho mình, lập tức giải thích về tin đồn với các bạn cùng lớp. Nếu bạn không chịu thực hiện và còn có hành vi chống đối, em sẽ báo cáo với thầy cô, bố mẹ để xử lí triệt để sự việc, tránh ảnh hưởng đến bản thân

`#eve`

Lời giải 2 :

a. D đã bị xâm quyền cơ bản của công dân là quyền riêng tư, bí mật cá nhân và gia đình.

b. Nếu là D em sẽ tình cách giảng hòa với bạn. Nếu bạn không chịu giảng hòa và tiếp tục làm em sẽ bạn cho thầy cô giáo, bố mẹ, người thân để giải quyết và bảo vệ quyền của 1 công dân của nước cộng hòa xã hội chũ nghĩa Việt Nam để tránh ảnh hưởng thêm đến bản thân.

Xin hay nhất

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK