Trang chủ GDCD Lớp 6 Bố mẹ Duy rất quan tâm đến chuyện học hành của bạn.Ngoài những giờ học trên lớp, bố mẹ thường...
Câu hỏi :

Bố mẹ Duy rất quan tâm đến chuyện học hành của bạn.Ngoài những giờ học trên lớp, bố mẹ thường thuê gia sư để củng cố kiến thức cho Duy. Nhưng Duy không muốn học, em thường trốn học để đi lang thang ở những quán điện tử. 1. Em có nhận xét gì về bạn Duy?2 nếu là bạn của duy em sẽ làm gì trong trường họp trên

giup em vs huhu em cần gấp

trả lời 2 câu giúp em ạ

Lời giải 1 :

Trả lời :

  Câu 1 : Em có nhận xét về bạn Duy là : 

   -  Bạn nên học cố gắng học vì hiên nay Hiện nay, đất nước ta còn nghèo và còn rất nhiều bạn trẻ chưa có điều kiện để học tập đầy đủ và Duy cũng là một người may mắn khi được bố mẹ quan tâm, tạo điều kiện học tập và phát triển toàn diện. Duy phải cảm ơn bố mẹ và cố gắng học tập tốt.

  Câu 2 : Nếu em là bạn của Duy thì em sẽ khuyên bạn là :

   - Nếu là bạn của Duy thì em khuyên bạn nên cố gắng hơn trong học tập để phát triển bản thân. Vì học tập vừa là quyền vừa là bổn phận của trẻ em. Trẻ em cần phải học tập để hoàn thiện sự hiểu biết của mình, hoàn thiện nhân cách và trở thành một người công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

                       Chúc bạn học tốt nhé =))

Lời giải 2 :

Câu `1:` 

`***` Nhận xét của cá nhân em về bạn Duy:

`=>` Em không đồng tình với việc làm của Duy. Những hành động, suy nghĩ của Duy là chưa đúng. Vì bố mẹ Duy đang có hướng muốn giáo dục chặt chẽ các kiến thức cho bạn nên đã dành thời gian, tiền bạc để thuê gia sư về dạy. Trong khi đó, bạn lại có những tư tưởng, suy nghĩ hời hợt, chưa chín chắn và thậm chí là liều lĩnh trốn học để đi lang thang ở những quán điện tử kém lành mạnh

`***` Nếu là bạn của Duy, em sẽ khuyên ngăn bạn:

`-` Duy à, việc học và rèn luyện là yếu tố quan trọng nhất để hình thành cuộc đời mỗi con người. Thái độ học tập của cậu sẽ quyết định sự thành công sau này của cậu. Tớ cho rằng bố mẹ cậu là những người cha, người mẹ rất tốt, có định hướng trong việc giáo dục con em mình. Cậu nên thấu hiểu những vất vả của bố mẹ khi dành tiền bạc thuê gia sư, đóng học để cậu có vốn kiến thức chặt chẽ. Việc cậu trốn học để đi lang thang chơi điện tử chỉ làm tốn thời gian, cậu cần ưu tiên học lên hàng đầu.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK