Trang chủ GDCD Lớp 6 Lên lớp 6, Lan đòi bố mua xe máy điện để đi học nhưnng bố không đồng ý vì Lan...
Câu hỏi :

Lên lớp 6, Lan đòi bố mua xe máy điện để đi học nhưnng bố không đồng ý vì Lan chưa đủ tuổi sử dụng. Lan nghĩ bố không thương mình nên giận dỗi nhịn ăn.

nếu là bạn của Lan em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

Lên lớp 6, Lan đòi bố mua xe máy điện để đi học nhưnng bố không đồng ý vì Lan chưa đủ tuổi sử dụng. Lan nghĩ bố không thương mình nên giận dỗi nhịn ăn.

Nếu là bạn của Lan em sẽ làm gì ?

`⇒` Nếu em là bạn của Lan, em sẽ giải thích cho bạn rằng bố bạn đang muốn tốt cho sự an toàn của bạn và khuyên bạn nên đi xe đạp hoặc xe máy điện và Lan không nên đua đòi mua xe máy điện như vậy và bạn Lan cũng không nên nhịn ăn nữa để tránh gây hại cho sức khoẻ

Lời giải 2 :

Nếu em là bạn của Lan, em sẽ cố gắng hiểu quan điểm của bố Lan và thảo luận một cách bình tĩnh với Lan. Em sẽ giải thích rằng bố Lan quan tâm đến sự an toàn và phát triển của Lan nên mới không đồng ý mua xe máy điện. Đồng thời, tôi sẽ đề xuất cho Lan cách thuyết phục bố mình bằng cách thể hiện sự chín chắn và trách nhiệm, như là việc học tập tốt và giữ gìn sức khỏe. Nếu Lan cảm thấy buồn chán và không hài lòng, em sẽ luôn lắng nghe và cố gắng động viên Lan, nhắc nhở rằng bố Lan luôn muốn điều tốt nhất cho cậu ấy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK