Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 18: Trong buổi thảo luận về quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh, các bạn lớp Lan...
Câu hỏi :

Câu 18: Trong buổi thảo luận về quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh, các bạn lớp Lan có nhiều ý kiến khác nhau:

- Ý kiến thứ nhất: Học tập là quyền của công dân, không phải là nghĩa vụ của công dân vì không ai bắt buộc phải đi học. Những người không đi học cũng không bị Nhà nước xử phạt.

- Ý kiến thứ hai: Học tập là nghĩa vụ của công dân bởi pháp luật quy định. Tuy nhiên chỉ cần có nghĩa vụ học hết bậc tiểu học. Giáo dục THCS, và THPT là tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh của mỗi người.

- Ý kiến thứ ba: Học tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ công dân. Công dân được hưởng quyền học tập và có nghĩa vụ học tập để xây dựng đất nước.

Theo em, ý kiến nào là đúng, vì sao?

  • A. Ý kiến thứ nhất đúng. Vì việc học tập là quyền của mỗi công dân. Đi học hay không đi học cũng đều không vi phạm pháp luật.
  • B. Ý kiến thứ hai đúng. Vì chỉ cẩn học hết giáo dục bắt buộc là giáo dục tiểu học, biết đọc, biết viết là có thể sống, lao động.
  • C. Ý kiến thứ ba đúng. Vì công dân có quyền học tập, sáng tạo và phát triển để thể hiện bản thân, trau dồi kiến thức và tu dưỡng đạo đức, góp phần vào sự nghiệp đưa đất nước ngày phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
  • D. Cả 3 ý kiến đều đúng, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi con người.

Lời giải 1 :

Đáp án C

Vì theo như nhóm quyền phát triển thì trẻ em đc đáp ứng nhu cầu cho sự phât triển một cách toàn diện như đc: học tập; đc vui chơi giải trí, ...

Lời giải 2 :

C bởi vì học tập là quyền của mỗi công dân. Nhưng học tập để giỏi lên sau này lớn giúp đất nước thêm giàu đẹp là nghĩa vụ của công dân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK