Trang chủ GDCD Lớp 6 Lên lớp 6, Lan đòi bố mua xe máy điện để đi học nhưnng bố không đồng ý vì Lan...
Câu hỏi :

Lên lớp 6, Lan đòi bố mua xe máy điện để đi học nhưnng bố không đồng ý vì Lan chưa đủ tuổi sử dụng. Lan nghĩ bố không thương mình nên giận dỗi nhịn ăn.

a, em có đồng ý với việc làm của bố Lan không? vì sao?

b, Nếu là bạn của Lan em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

`a)` Em đồng ý với việc làm của bố bạn Lan. Vì:

`-` Hiện nay, theo Quy định của bộ luật thông đường bộ 2008 khoản `1` điều `60` có viết với nội dung rằng: chỉ có người đủ `16` tuổi trở nên mới có thể di xe máy điện, các phương tiện khác có dung tích lớn,..

`-` Với học sinh ở cấp THCS, vẫn chưa đủ điều kiện để có thể điều khiển xe máy điện. Mà bạn Lan mới học lớp `6` ( `11` tuổi) nên bạn vẫn chưa đủ điều kiện để sử dụng xe máy điện. Bố bạn Lan làm như vậy là đã tuân thủ theo Pháp luật của Nhà nước và đồng thời cũng đang đảm bảo về tính mạng cho con.

`b)` Nếu là bạn của Lan, em sẽ khuyên Lan rằng: Bạn nên thấu hiểu và thông cảm cho bố thay vì giận dỗi. Bố làm vậy không phải là không thương Lan mà là đang dạy bảo Lan một cách nghiêm túc về tuân thủ theo luật của Nhà nước. Bố Lan còn rất yêu Lan khi không chiều hư mà nghiêm túc dạy bảo. Vì vậy, Lan hãy xin lỗi bố và hãy thông cảm cho bố.

`#goituilaUmii`

Lời giải 2 :

A) Em đồng ý với vc làm của bố.Vì theo quy định của nhà nước và nhà trường thì trẻ e dưới 15 tuổi sẽ không được sử dụng xe máy điện.Khi làm trái quy định sẽ bị chỉ trích hoặc bị nặng hơn.Đồng thời sử dụng phương tiện giao thông không phù hợp với lứa tuổi có thể gây ảnh hưởng về tính mạng.

b)Nếu là bạn của Lan e sẽ khuyên và giải thích rõ cho bạn hiểu về vấn đề chưa đủ tuổi để sd xe máy điện nếu sd sẽ gây ra tác hại không mong muốn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK