Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 10 và D có mâu thuẫn cá nhân vs nhau từ mẫu thảo mà vẫn ch giải quyết đc....
Câu hỏi :

Nhanh hộ tuii nhée. Cảm ơn nhiều

image

Câu 10 và D có mâu thuẫn cá nhân vs nhau từ mẫu thảo mà vẫn ch giải quyết đc. Thuyết tâm hạ uy tín, danh dự cuộc bài cách tung tin xấu về & trg hoc. Tns, v

Lời giải 1 :

Đáp án:

a, hành động của T là hành động không đúng đăn vì T đang xúc phạm,hạ thấp danh dự nhân phẩm của D

b, Nếu em là D em sẽ ngỏ lời trc với T để cả hai có thể ngồi xuống cùng nhau nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn,xây dựng tình bạn tốt đẹp hơn.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

a) Việc làm của T là sai vì lợi ích cá nhân mà T đã hạ danh dự của D .

b)Trong TH trên nếu e là D e sẽ đi giải thích với các bạn và giải quyết mâu thuẫn với T theo hướng tích cực.Trong TH T tiếp tục việc làm hạ uy tín danh dự hay làm việc xấu khác e sẽ báo với thầy cô và cha mẹ của hai bên.

Anh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK