Trang chủ GDCD Lớp 7 Gia đình ông Q có hai người con trai. Ông Q thường bày tỏ tình cảm quý mến với cậu...
Câu hỏi :

Gia đình ông Q có hai người con trai. Ông Q thường bày tỏ tình cảm quý mến với cậu em trai hơn là cậu lớn, đôi khi còn phân biệt đối xử với cậu lớn. Cậu con trai lớn không bằng lòng, phản đối với ông Q : "Hai đứa đều là con của bố mà sao bố lại phân biệt đối xử với con thế?" ông Q điềm nhiên nói :"Tao là bố, tao có quyền phân biệt đối xử chứ! Thằng em mày chăm làm, tao quý nó hơn; mày chỉ biết học, không giúp được gì cho tao."

a) Theo em hành động của ông Q là đúng hay sai? Vì sao?

b) Nếu em là cậu con trai lớn, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a)Theo em hành động của ông Q là sai vì làm như vậy là vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân trong gia đình.Ông Q đã phân biệt đối xử vs ng con trai lớn,hành đọng như vậy là sai.Và trong cuộc sống hiện tại vc học có một vai trò rất quan trọng,bây h có thể cậu con ttai cả sẽ ko giúp đc nhưng mai sau chính kiến thức ấy sẽ giúp cậu thành coong trên con đường của mik

b)Nếu em là cậu con trai lớn, em sẽ dùng những kiến thức mà mik học đc để thành công.Cho ng bố của mik hiểu ra rằng học thức rất quan trọng trong đời sống và cta ko nên phân biệt đối xử vs các con của mik,ta nên dạy cho chúng điều hay lẽ phải

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Lời giải 2 :

`Doremon`

a. Hành vi của ông Q là sai , vì ông không nên phân biệt đối xử giữa các con

b. Nếu là cậu con trai lớn , tôi sẽ trao đổi và yêu cầu cha đối xử công bằng với cả hai anh em.

#Hoidap247

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK