Trang chủ GDCD Lớp 7 Có ý kiến cho rằng: Nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xã hội...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng: “Nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xã hội là do thiếu một môi trường sống lành mạnh”. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`-` Em không đồng tình với ý kiến trên

`-` Vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến học sinh vướng vào tệ nạn xã hội như:

`+` Bố mẹ không quan tâm con cái.

`+` Bị bạn bè, người xấu lôi kéo.

`+` Học sinh không có hiểu biết, kĩ năng sống.

`....`

`~Nhiee`

`@Hoidap247`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Có ý kiến cho rằng: Nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xã hội là do thiếu một môi trường sống lành mạnh. Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?

•Có ý kiến cho rằng: Nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xã hội là do thiếu một môi trường sống lành mạnh.Em không đồng tình với ý kiến này. Bởi không phải cứ có một môi trường sống lành mạnh là sẽ không sa vào các tệ nạn xã hội. Ngoài một môi trường sống lành mạnh , mỗi học sinh cần phải làm chủ được bản thân mình , không có tính hiếu thắng , thích thể hiện bản thân mình trước mọi tình huống. Từ đó mới giúp học sinh tránh xa khỏi các tệ nạn xã hội. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK