Trang chủ GDCD Lớp 6 Cho tình huống sau: Trường Trung học cơ sở N phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường...
Câu hỏi :

 Cho tình huống sau: Trường Trung học cơ sở N phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học và khu vực xung quanh vào một buổi sáng chủ nhật. Đa số các bạn học sinh lớp 6C hào hứng tham gia. Thế nhưng, các bạn Ninh, Toàn và Hà không muốn tham gia hoạt động này vì cho rằng công việc ấy không phải công việc của học sinh lớp 6.

a/ Nêu là bạn thân của 3 bạn Ninh , Toàn và Hà em sẽ khuyên 3 bạn như thế nào ?

Lời giải 1 :

$\color{blue}{\text{phammaithanh1807}}$

a ) Nếu là bạn thân của 3 bạn Ninh , Toàn và Hà em sẽ khuyên 3 bạn ấy rằng : Mọi công dân đều có nghĩa vụ phải tham gia phong trào để rèn luyện bản thân mình và giúp ích được cho xã hội , con người chúng ta . Việc các bạn không tham gia phong trào là đang thực hiện không đúng nghĩa vụ của công dân và cần phải khắc phúc , chủ động tham gia nhiều hoạt động phong trào hơn .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

`a)` Em sẽ khuyên ba bạn như sau:

Trước hết, em sẽ giải thích cho các bạn suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lệch mọi công dân đều có nghĩa vụ học tập ( Điều 39 ) và bảo vệ môi trường ( Điều 43 ), điều đó có nghĩa ba ban phải tham gia vào phong trào và việc không tham gia, phản đối là chưa thực hiện đúng nghĩa vụ cơ bản của công dân. Vậy nên, ba bạn cần tích cực tham gia hoạt động tập thể, một phần vì nghĩa vụ phải thực hiện và còn lại là vì mọi người để tạo nên không gian trường học sạch đẹp để học tập, khu vực đảm bảo vệ sinh cải thiện cuộc sống.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK