Trang chủ GDCD Lớp 7 Cho tình huống: Bạn N sinh ra trong một gia đình có điều kiện và là con một nên được...
Câu hỏi :

Cho tình huống:

Bạn N sinh ra trong một gia đình có điều kiện và là con một nên được bố mẹ chiều chuộng và thoả mãn mọi đòi hỏi của N . N đua đòi ăn chơi,tập tành hút thuốc và đa ngã vào con đường nghiện ngập.

a)Theo em,ai là người có lỗi trong việc này?Vì sao?

b)Bạn N đã thực hiện đúng nghĩa vụ và bổn phận của mình trong gia đình chưa?Từ đó hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:a, Theo em người có lỗi trong việc này là bố mẹ của bạn N . Vì bố mẹ của bạn N đã chiều chuộng bạn N quá mức thoả mãn mọi việc đòi hỏi của bạn N .                                                 b, bạn N đã ko thực hiện đúng nghĩa vụ và bổn phận của mình trong gia đình .                                     nhận xét thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình là một điều rất quan trọng . Chúng ta còn nhỏ ta phải biết giúp đỡi bố mẹ ko đòi hỏi để thoả mãn ham muốn của bản thân.   

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

`a)` Theo em, bố mẹ là người có lỗi trong việc này. Vì bố mẹ đã chiều chuộng và thỏa mãn mọi đòi hỏi của `N`.

`b)` Bạn `N` chưa thực hiện đúng nghĩa vụ và bổn phận của mình trong gia đình. Em đã thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình `:` ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ ; kính trọng hiếu thảo với ông bà cha mẹ, phụ giúp công việc nhà cho bố mẹ.

`@tnt`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK