Trang chủ GDCD Lớp 6 Gia đình V sống bằng nhữn đồng lương ít ỏi của bố . Mấy bữa nữa là đến sinh nhật...
Câu hỏi :

 Gia đình V sống bằng nhữn đồng lương ít ỏi của bố . Mấy bữa nữa là đến sinh nhật V , nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang trọng .

a) Em có nhận xét gì về gợi ý của nhóm bạn V ?

b) Nếu em Là V em sẽ nói với các bạn như thế nào ?

Lời giải 1 :

a) Gợi ý của nhóm bạn thân của V là quá phung phí và không cần thiết .

b)Gia đình mình còn khó khăn nên phải biết tiết kiệm, không nên lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết. Mình có thể tổ chức sinh nhật tại nhà đơn giản tiết kiệm nhưng vẫn vui và đầm ấm.
Chúc cậu học tốt :33

Lời giải 2 :

a, Theo em, nhóm bạn của V là những người không biết quan tâm đến hoàn cảnh của bạn mình, vô tâm với bạn và có thể làm hư hỏng nhân cách của V. Hoặc V có thể tổn thương do nhà nghèo nên không thể vừa lòng các banj

b, Nếu là V em sẽ nói với các bạn rằng : " Tớ sẽ không tổ chức ở nhà hành đâu vì nhà tớ còn khó khăn. Có lẽ tớ sẽ không tổ chức sinh nhật nữa tại vì sinh ra trên đời này được sống là món quà lớn nhất với tớ rồi"

------Chúc bạn học tốt!!-------

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK