Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hay giới thiệu về mốt tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu (khoảng 10 đến 12 dòng) trong...
Câu hỏi :

Em hay giới thiệu về mốt tấm gương công dân Việt Nam tiêu biểu (khoảng 10 đến 12 dòng) trong lĩnh vực học tập hoặc lao động mà em ngưỡng mộ, tự hào. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó.

Cảm ơn

Lời giải 1 :

Tấm gương tiêu biểu về lĩnh vực học tập :

Lĩnh vực học tập là lĩnh vực tiêu biểu mà có rất nhiều người tài năng nhờ sự cố gắng của họ . Ngô Bảo Châu được biết là một nhà toán học Việt Nam , ông là người Việt Nam đầu tiên giành được huy chương Fields rất danh giá .  Giáo sư Ngô Bảo Châu trở thành một trong những người Việt Nam danh giá có thể nhận được giải thưởng Fields . Năm 2010 , ông đã giành được huy chương Fields rất danh giá .  Ông có quốc tịch thứ hai là Pháp . Ông đã góp vào thành công của bản thân và những thành công chung của Việt Nam trên con đường chinh phục toán học và các cuộc thi toán học khác trên thế giới . Điều này chứng tỏ rằng ông rất tài năng .  Mặc dù rất ít lần về nước nhưng ông vẫn dành thời gian để có thể truyền dạy nhiệt huyết học tập cho các em học sinh . Cho các em có được nguồn kiến thức mới mẻ và hay . Em rất khâm phục và ngưỡng mộ giáo sư Ngô Bảo Châu .  Em mong mình cũng sẽ góp một phần nhỏ bé vào tương lai ấy để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và hiện đại hơn . 

- Em học được từ tấm gương đó là : Tấm gương học giỏi và cố gắng như giáo sư Ngô Bảo Châu để có thể đạt được đến thành công trong tương lai như ông . 

( Chúc bạn học tốt !!! )
>> phammaithanh1807 <<

 

Lời giải 2 :

"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không , dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không , chính là nhờ một phần lơn ở công lao học tập của các em" . Câu nói này được tạo ra không ai khác đó là Bác Hồ , người cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam . Đúng vậy, nhắc đến Bác Hồ là đang nhắc tới nhưng cái đẹp của cuộc đời . Bác như là một tấm gương sáng cho cả thế hệ , đặc biệt là các thiếu nhi đồng . Là một người con trai của một gia đình yêu nước , ham học . Cậu bé Nguyễn Sinh Cung ngày ấy đã tham gia cách mạng từ khi chỉ vừa mới hơn 10 tuổi . Khi Bác 21 tuổi lấy tên là Văn Ba để đi thăm dò tình hình chính trị Pháp . Đi qua bao nhiêu quốc gia Bác Hồ đều biết và nói được thành thạo của những tiếng đó . Từ đó chúng ta thấy được ra dù đang có một trách nhiệm lớn lao cho đất nước nhưng Bác vẫn mày mò tìm hiểu và học được rất nhiều thứ . Chúng ta không thể ngờ rằng một người cao quý như Bác lại có chí lớn đến vậy , Bác luôn làm hết sức vì đất nước và đặc biệt là để đém lại cho ta có một cuộc sống yên bình và được học tập đầy đủ nhu hôm nay. Và qua đó , chúng ta hãy noi theo tinh thần tự học và ham học của vị lãnh tụ kính yêu này để góp một phần công lao của mình cho đất nước mai sau .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK