Trang chủ GDCD Lớp 7 Phạm Păn M đang là học sinh lớp 7, vận chuyển 30 gam heroin khi bị công an bắt M...
Câu hỏi :

Phạm Păn M đang là học sinh lớp 7, vận chuyển 30 gam heroin khi bị công an bắt M cho rằng mình không vi phạm pháp luật vì pháp luật chỉ cấm hành vi buôn bán sử dụng ma túy chứ không cấm mọi hành vi vận chuyển ma túy. Theo em M có vi phạm pháp luật không? Nếu em là bạn của M em sẽ làm gì để giúp đỡ M?

Lời giải 1 :

1. Theo em, M có vi phạm pháp luật vì theo khoán 3, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 có quy định rõ ràng về hình phạt đối với tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy. Theo đó, tùy mức độ vi phạm sẽ có những hình phạt tương xứng.

2. Nếu em là bạn của M em sẽ khuyên M hợp tác với cơ quan chức năng nhận tội để được giảm nhẹ hình phạt, và em sẽ khuyên bạn không được tái phạm lần sau. Bạn M đã vi phạm pháp luật nên sẽ phải chịu trách nhiệm trước hình phạt được đưa ra

Lời giải 2 :

Theo pháp luật Việt Nam, việc vận chuyển ma túy cũng đc coi là hành vi , vi phạm pháp luật, không chỉ hạn chế việc buôn bán ma túy hoặc sử dụng ma túy. Việc vận chuyển ma túy cũng coi là một hành vi nguy hiểm và bị nghiêm cấm theo luật pháp. Phạm Păn M trong trường hợp trên đã vi phạm khi vận chuyển 30 gam heroin và có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật

`@ POEKMONSUNSMON`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK