Trang chủ GDCD Lớp 11 Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên...
Câu hỏi :

Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên đang cư trú hợp pháp . Các bên đã khởi kiện vụ việc tranh chấp nhà tại tòa án . Trong khi chờ tòa án giải quyết , lợi dụng lúc gia đình bà B đi vắng , ông A cùng 1 số người đã phá khóa cửa , di chuyển  đồ đạc của bà B ra khỏi nhà và chiếm giữ trái phép nhà của bà B làm cho gia đình bà B không còn chỗ ở .

       Em hãy phân tích hành vi của ông A , theo em trong trường hợp này ông A cần làm gì để phù hợp với các quy định của pháp luật về quyền tư do cơ bản của công dân ?

Lời giải 1 :

đáp án:


$\Rightarrow$
ông A đã vi phạm quyền tư do cơ bản của công dân và các quy định về quyền sở hữu và sử dụng đất đai

$\Rightarrow$hành vi:

$\rightarrow$Ông A đã phá khóa cửa, di chuyển đồ đạc của bà B ra khỏi nhà và chiếm giữ trái phép nhà của bà B.

$\rightarrow$ Hành vi này vi phạm quyền tư do cơ bản của công dân (quyền bất khả xâm phạm về thân thể) và quyền sở hữu và sử dụng đất đai của bà B.

$\Rightarrow$Ông A cần làm gì để phù hợp với pháp luật?


$\rightarrow$Ông A nên tuân thủ quy định của pháp luật về quyền tư do cơ bản của công dân và quyền sở hữu và sử dụng đất đai.

$\rightarrow$Ông A không nên tự ý chiếm giữ trái phép nhà của bà B và cần tôn trọng quyết định của tòa án khi giải quyết vụ việc tranh chấp.


`focissus`



Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK