Trang chủ GDCD Lớp 7 Đề bài: Từ lúc chào đời N đã kbt mặt bố. Năm lên 8, mẹ N bị tai nạn lao...
Câu hỏi :

Đề bài: Từ lúc chào đời N đã kbt mặt bố. Năm lên 8, mẹ N bị tai nạn lao động, không qua khỏi. N cứ thế lớn lên trg ngôi nhà xâp xệ dột nát của bà ngoại. Ngay từ những ngày đầu đến trg, cứ ht h là e chạy về nhà phụ giúp vc nhà, chăm sóc bà ngoại đau ốm. Tuy có cs nhọc nhằn nhg N chx baoh có ý định bỏ hc. Cô giáo chủ nhiệm của N cho bt: “Năm nào, N cx đạt danh hiệu HSG, cháu ngoan Bác Hồ - Hằng năm, nhà trg đều dành cho N suất hc bổng, giúp N mua sách vở, đồ dùng hc tập.

a) Theo em, vì s N có thành tích hc tập tốt nvay?

b) Từ tình huống trên, e rút ra bài hc j cho bản thân?

lm nhanh giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

A)theo em,N có thành tích học tập tốt như vậy là sự cố gắng,nỗ lực từng ngày k ngại khó khăn,k nản chí.

B)từ tình huống trên,em rút ra bài học k nên ngại khó khăn hay nản chí mà bỏ cuộc.Chúng ta phải cần nỗ lực,cố gắng từng ngày thì mới gặt hái được thành công

Lời giải 2 :

a) theo em N có thành tích học tập tốt như hnay vì nhờ sự nổ lực cố gắng ko ngừng vươn lên của N

b)Em rút ra bài hc cho bthân là :Chúng ta phải biết nổ lực vươn lên trong cuộc sống ,không được từ bỏ và phải biết xem khó khăn như một bài học để ta trưởng thành và bản lĩnh hơn

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK