Trang chủ GDCD Lớp 6 bố mẹ mua cho nam rất nhiều sách tham khảo nam ko thích đọc nên mang sách cho bạn ....
Câu hỏi :

bố mẹ mua cho nam rất nhiều sách tham khảo nam ko thích đọc nên mang sách cho bạn . khi bt chuyện bố mẹ rất túc giận vè mắng nam . nam cảm thấy ấm ức vì cho rằng mình là trẻ em nên có quyền cho bạn sách , bố mẹ ko có quyền phản đối . theo em trong TH này nam đã hiểu đúng hay sai về quyền trẻ em . vì sao ? nếu là bạn của nam , em sẽ giải thích ntn để nam hiểu đúng vấn đề ?

Lời giải 1 :

- Trong tình huống này, nam đã hiểu sai về quyền của trẻ em. Mặc dù trẻ em có quyền được thể hiện ý kiến và được nghe, nhưng quyền này không có nghĩa là trẻ em có quyền tự do hoàn toàn trong mọi quyết định của mình 

- Nếu là bạn của nam, em có thể nói với bạn như sau để nam hiểu đúng vấn đề: " Bố mẹ muốn cho cậu đọc sách tham khảo để giúp cậu phát triển tư duy và kiến thức. Việc bố mẹ mắng nam không phải vì họ muốn kiểm soát nam mà là vì họ quan tâm và muốn cậu có một tương lai tốt hơn."

Lời giải 2 :

a) Quân hiểu về quyền trẻ em trong tình huống này là sai. Bởi vì:

→ Sách tham khảo là bố mẹ bỏ tiền mua cho Nam, là tài sản của gia đình nên phải xin phép bố mẹ trước khi cho bạn

→ Mục đích Nam cho sách là vì không thích đọc, lười học nên mang sách cho bạn để khỏi phải học, đây là việc không nên làm vì chỉ do lười biếng không muốn dùng sách mà cho đi.

b) Nếu là bạn của Nam , em sẽ giải thích:

→ Việc mang sách cho bạn là một cách để chia sẻ, nhưng nam cũng cần phải xem xét tới sự đầu tư mà bố mẹ đã bỏ ra để mua sách cho Nam.

→ Khuyến khích Nam trò chuyện với bố mẹ về lí do tại sao không thích đọc sách và cùng tìm ra giải pháp phù hợp.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK