Trang chủ GDCD Lớp 6 xốc tịch V ệt Nam di ng nào sa hĩa vụ tí à neo a kết dâ ỚC th. Phần...
Câu hỏi :

Giải giúp mình câu 23.24.25

image

xốc tịch V ệt Nam di ng nào sa hĩa vụ tí à neo a kết dâ ỚC th. Phần II: tự luận 2. Luật Ure em. Câu 23: Em hãy cho biết tiết kiệm là gì? Nêu ý nghĩa của ti

Lời giải 1 :

câu 23 : Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác. Trên vấn đề tiền bạc thì tiết kiệm không phải  không được dùng nữa mà chúng ta phải lao động và tạo ra nó nhiều hơn. Tính tiết kiệm thể hiện một lối sống có văn hóa và đạo đức của mỗi người.

ý nghĩa : 

  • Nó giúp con người quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân , gia đình và xã hội ( SGK GDCD 6 )

vd : tiền ăn vặt hàng tuần , thay vì tiêu xài phung phí thì em đã trích ra một nữa nhét lợn để sau này khi không may gặp một vấn đề trong cuộc sống cần tiền , em sẽ có nguồn riêng.

câu 24:

Công dân là cá nhân, con người cụ thể có năng lực pháp lý và năng lực hành vi, có các quyền và nghĩa vụ theo các quy định pháp luật của một quốc gia. Căn cứ pháp lý để xác định công dân của một quốc gia nhất định là quốc tịch của người đó.

Công dân là người dân của một nước, có các quyền và nghĩa vụ được pháp luật quy định. - Quốc tịch là căn cứ để xác định công dân của một nước, thể hiện mối quan hệ giữa Nhà nước với công dân nước đó.

-điều kiện để trở thành công dân việt

  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà chưa mất quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam trước ngày có hiệu lực thì vẫn còn quốc tịch Việt Nam.
  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài chưa mất quốc tịch Việt Nam mà không có giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam theo quy định như Giấy khai sinh; Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu Việt Nam và Quyết định cho nhậ quốc tịch Việt Nam. Khi có những loại giấy tờ này thì đăng ký với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để được xác định có quốc tịch Việt Nam và cấp Hộ chiếu Việt Nam.

Lời giải 2 :

Câu 23:                                                                                                                                                  -Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí,đúng mức với của cải vật chất,thời gian,sức lực của mình và của người khác.                                                                                                                          -Tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống.Nó giúp con người biết quý trọng thời gian,sức lực,tiền bạc,thành quả lao động của bản thân và người khác.                                       -Vd:tiết kiệm sức lao động,nước,tiền bạc                        

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK