Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 3. Gia đình bạn Sơn có ba thế hệ: ông bà, bố mẹ và hai anh em Sơn. Thương...
Câu hỏi :

Câu 3. Gia đình bạn Sơn có ba thế hệ: ông bà, bố mẹ và hai anh em Sơn. Thương bố mẹ vất vả nên ngoài thời gian học, Sơn thường giúp bố mẹ hướng dẫn em học bài, giúp đỡ bố mẹ làm các công việc trong nhà. Thấy Sơn lúc nào cũng bận rộn việc học việc nhà, bạn thân của Sơn là Phú cho rằng học sinh thì chỉ cần chú tâm vào việc học.

a) Em nhận xét thế nào về suy nghĩ và việc làm của bạn Sơn?

b) Em có đồng tình với với ý kiến của Phú không? Vì sao?

Mọi người giúp mình với !

Lời giải 1 :

 a) Suy nghĩ và việc làm của Sơn cho thấy bạn là một người con ngoan, luôn yêu thương, kính trọng và hiếu thảo với cha mẹ. Bạn đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ.

b) Em không đồng tình với ý kiến của Phú, bởi vì là học sinh, bên cạnh việc chú tâm vào việc học cũng cần quan tâm, yêu thương và giúp đỡ bố mẹ.

Lời giải 2 :

Đáp án:

a) Em có nhận xét bn có lòng hiếu thảo/Giải thích qua hành động bạn Sơn 

b)Em ko vì mik phải báo hiếu người đã vất vả nuôi nấng mik ăn học hằng ngày 

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK