Trang chủ GDCD Lớp 7 C3: Gia đình A rất khó khăn, bố mẹ làm công nhân, phải làm tăng ca thỳ xuyên để có...
Câu hỏi :

C3: Gia đình A rất khó khăn, bố mẹ làm công nhân, phải làm tăng ca thỳ xuyên để có tiền nuôi 2 anh em ăn học. Thường bố mẹ, anh em A bảo nhau chăm chỉ học và làm việc nhà giúp bố mẹ. Có lần, anh trai A định bỏ học đi làm để đỡ gánh năng cho bố mẹ. Những bố A cương quyết ko đồng ý. Bố cho rằng vất vả đến mấy bố mẹ cũng cố gang để các con ăn học nên người                                          a)em có nhận xét gì về việc làm của bố mẹ A trong Trường hợp trên                                                       b)Là học sinh em cần làm gì để giúp bố mẹ

Lời giải 1 :

a,Em thấy bố mẹ A là những người cha mẹ tận tâm và cố gắng để nuôi dưỡng 2 anh em A trong hoàn cảnh khó khăn.Vì họ hiểu rằng học tập là chìa khóa để có một tương lai tốt đẹp hơn cho anh em A,vì vậy họ cố gắng làm việc để đảm bảo anh em A đc học hành tốt nhất có thể.

b,là hs em cân làm những việc sau để giúp đỡ bố mẹ

+chăm chỉ học tập và làm việc nhà phụ giúp bố mẹ 

+Tự giác học tập 

+Biết yêu thương,chăm sóc và giúp đỡ bố mẹ ,anh chị

+Trao đổi và thảo luận những ý tưởng của mình với bố mẹ 

cho m xin hay nhất nhé 

plssssssssssss

Lời giải 2 :

Đáp án:

a , Bố A là người thương con , cố gắng làm việc để các con được đi học

b , cố gắng học thật giỏi để bố mẹ vui lòng

hiếu thảo với cha mẹ học tập thật tốt 

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK