Trang chủ GDCD Lớp 6 Kể tấm gương công dân đã đem lại niềm vinh quang cho đất nước. câu hỏi 6960195
Câu hỏi :

Kể tấm gương công dân đã đem lại niềm vinh quang cho đất nước.

Lời giải 1 :

Tấm gương công dân đã đem lại niềm vinh quang cho đất nước :

Ngô Bảo Châu được biết đến là một nhà toán học Việt Nam , ông là người Việt Nam đầu tiên giành được huy chương Fields vô cùng danh giá .  Giáo sư Ngô Bảo Châu trở thành một trong những con người Việt Nam danh giá có thể nhận giải thưởng Fields và có quốc tịch thứ 2 là quốc tịch Pháp . Ông đã góp vào thành công của bản thân và những thành công chung của Việt Nam trên con đường chinh phục toán học và các cuộc thi toán học khác trên thế giới . Mặc dù rất ít lần về nước nhưng ông vẫn dành thời gian để có thể truyền dạy nhiệt huyết học tập cho các em học sinh .

Em rất khâm phục và ngưỡng mộ giáo sư Ngô Bảo Châu .  Em mong mình cũng sẽ góp một phần nhỏ bé vào tương lai ấy để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và hiện đại hơn .

( Chúc bạn học tốt !!! )
>> phammaithanh1807 <<

Lời giải 2 :

Nguyễn Thị Ánh Viên (sinh ngày 9 tháng 11 năm 1996 tại ấp Ba Cau, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) là 1 nữ vận động viên thuộc đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam. Khi 19 tuổi cô đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục và được công nhận là vận động viên ngoài Singapore xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore. Với 8 huy chương vàng giành được, Ánh Viên là người giành nhiều huy chương vàng thứ 2 sau vận động viên bơi lội nam Joseph Schooling của Singapore tại Seagame 28. Cô còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 9 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, cô là đại úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam và được tặng Huân chương lao động hạng nhì

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK