Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 18         Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội? Câu 19        Có ý kiến...
Câu hỏi :

Câu 18

        Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội?

Câu 19

       Có ý kiến cho rằng: “Nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xã hội là do môi trường sống kông lành mạnh”. Em đồng tình với ý kiến trên không?

Lời giải 1 :

câu 18. học sinh cần có trách nhiệm trong việc phòng và chống tệ nạn xã hội

câu 19. ý kiến: nguyên nhân duy nhất dẫn đến việc học sinh vướng vào tệ nạn xa hội là do môi trường sống ko lành mạnh là sai vì nó còn do nhiều nguyên nhân khác ko chỉ mỗi do môi trường sống ko lành mạnh

 

Lời giải 2 :

Vote cho mình nhé

Câu 18: Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội:

- Tỉnh táo, không bị dụ dỗ bởi người khác.

- Suy nghĩ kĩ trước khi hành động, đánh giá rõ đúng sai, lợi ích và bất lợi khi thực hiện một hành động nào đó.

- Giữ lòng tự chủ và tự trọng trong mọi tình huống.

- Vẽ tranh, kêu gọi, tuyên truyền cho các bạn học sinh và mọi người hiểu rõ tác động xấu của tệ nạn xã hội, góp phần bài trừ vấn nạn này.

Câu 19:

Em không hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. Môi trường sống không lành mạnh không phải là nguyên nhân duy nhất vướng vào tệ nạn xã hội. Bởi dù có trong hoàn cảnh sống không lành mạnh nhưng nếu có lòng tự chủ và không bị cám dỗ, ta vẫn sẽ là một người công dân tốt. Vì thế em cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc vướng vào tệ nạn xã hội không chỉ dừng lại ở đó. Đó là sự kết hợp của nhiều nguyên do, hoặc chỉ đơn thuần là những nguyên nhân sâu xa khác, có thể là vừa trong môi trường không lành mạnh, vừa không giữ lòng tự chủ nên mới dẫn đến nghiện ngập, hoặc cũng có thể là do thấy người khác thực hiện hành động thể hiện tệ nạn xã hội thì tò mò, muốn "thử" và rồi bị cuốn vào con đường này. Nói tóm lại, môi trường sống không phải là căn cứ duy nhất để đánh giá về nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK