Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống:       Bà nội già, yếu nên bố H đón về ở cùng gia đình để tiện chăm sóc. Tuy...
Câu hỏi :

Tình huống:

      Bà nội già, yếu nên bố H đón về ở cùng gia đình để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, H không thích bà vì cho rằng bà già lẩm cẩm, nói nhiều và hay làm đổ, vỡ, hư hỏng đồ dùng. Khi bà có việc cần nhờ giúp, H thường trốn tránh không làm.

a . Em hãy nhận xét về việc làm của  H trong trường hợp trên.

 b. Nếu em là H, em sẽ làm gì trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

a. Em nghĩ rằng H đang có những suy nghĩ tiêu cực và không đúng đắn, vì khi bà nội của H già yếu thì H phải biết quan tâm và chăm sóc bà và thông cảm cho bà vì bà đã già.

b. Nếu là H trong tình huống trên em sẽ chăm sóc bà cho thật chu đáo, yêu thương bà và thông cảm cho bà vì tuổi già nên việc làm đổ,vỡ,hư hỏng đồ dùng là không cố ý.

K.T

 

Lời giải 2 :

`-` Việc làm của H là sai vì bạn đã thiếu tôn trọng đến người thân của mình, bạn không có tính kiên nhẫn, thay vì trốn tránh thì bạn phải yêu thương chăm sóc bà của mình

`-` Nếu em là H, em sẽ thông cảm cho bà vì bà đã lớn tuổi không còn được minh mẫn và khỏe mạnh đôi lúc bà sẽ cảm thấy khó chịu vì thế em sẽ quan tâm bà nhiều hơn, giúp đỡ bà nhiều hơn để bà cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn và không tránh né bà

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK