Trang chủ GDCD Lớp 6 Quyền trẻ em được ghi nhận ở công ước liên hợp quốc năm 1989 và luật trẻ em 2016 có...
Câu hỏi :

Quyền trẻ em được ghi nhận ở công ước liên hợp quốc năm 1989 và luật trẻ em 2016 có ý nghĩa như thế nào đối với trẻ em? Bản thân em đã làm được những gì để thực hiện tốt bổn phận của của mình?

Lời giải 1 :

   Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ Em năm 1989 và Luật Trẻ Em năm 2016 là những văn bản quan trọng nhằm bảo vệ và thúc đẩy quyền lợi của trẻ em trên toàn thế giới. Các văn bản này đề cập đến quyền của trẻ em được bảo vệ, phát triển và tham gia vào các quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

   Ý nghĩa của Công ước và Luật trẻ em này đối với trẻ em là tạo ra một môi trường an toàn, bảo vệ quyền lợi và phát triển toàn diện cho trẻ em. Đồng thời, chúng cũng nhấn mạnh vai trò của cộng đồng và xã hội trong việc bảo vệ trẻ em khỏi bị bạo lực, lạm dụng và đảm bảo quyền học tập và phát triển.

   Để thực hiện tốt bổn phận của mình trong việc thực thi Công ước và Luật trẻ em, bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tình nguyện giúp đỡ trẻ em khó khăn, nâng cao nhận thức về quyền lợi của trẻ em trong cộng đồng, và tham gia vào các chương trình giáo dục về quyền lợi của trẻ em. Bằng cách này, bạn đang đóng góp vào việc xây dựng một môi trường tốt đẹp hơn cho trẻ em và tương lai của xã hội.

Lời giải 2 :

Công ước Liên hợp Quốc về quyền trẻ em là cơ sở của cho tất cả các công việc của UNICEF. Đây là tuyên bố đầy đủ nhất về quyền trẻ em từng được sản xuất đưa ra và là hiệp ước quốc tế về quyền con người được phê chuẩn rộng rãi nhất trong lịch sử.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK