Trang chủ GDCD Lớp 7 H sinh ra trong một gia đình khả giả , được cha mẹ hết lòng yêu thương nhưng gần đây...
Câu hỏi :

H sinh ra trong một gia đình khả giả , được cha mẹ hết lòng yêu thương nhưng gần đây hát thường xuyên trốn học đi đánh điện tử bố mẹ đã nhiều lần nhắc nhở hát không những không gian mà còn cãi lại khiến bố mẹ rất buồn phiền và lo lắng 

Em hãy nhận xét về việc làm của h ? Theo em hất đã không làm tròn quyền và nghĩa vụ gì của con cái trong gia đình.

Moni người ơi giúp ạaa mai em thi rồi

Lời giải 1 :

H đã không làm tròn quyền và nghĩa vụ của con cái trong gia đình. Quyền và nghĩa vụ của con cái bao gồm việc phải nghe theo lời khuyên của cha mẹ, tôn trọng họ và không cãi lại. H nên suy nghĩ kỹ về hành vi của mình và cố gắng thay đổi để không gây thất vọng cho bố mẹ.

Lời giải 2 :

Em hãy nhận xét về việc làm của H ?

-Hành động của H như thế là sai, đáng phê phán.

Vì:

H không thực hiện tốt và nghĩa vụ của con cái.

H không yêu quý và kính trọng, biết ơn cha mẹ 

H không lo chăm chỉ học tốt làm phụ lòng cha mẹ 

Theo em H đã không làm tròn quyền và nghĩa vụ gì của con cái trong gia đình ?

-Theo em H đã không làm tròn bổn phận yêu quý, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ.

Vì:

Khi còn trong độ tuổi đi học, H có nghĩa vụ đối với cha mẹ là vâng lời thầy cô, học hành chăm chỉ, tích lũy kiến thức và trau dồi đạo đức để khi trưởng thành sẽ tự tin tham gia vào đời sống xã hội, lao động để tạo thu nhập nuôi sống bản thân và chăm sóc gia đình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK