Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2: Phương Linh rất có năng khiếu làm các đồ thủ công từ các vật dụng tái chế, len...
Câu hỏi :

Câu 2: Phương Linh rất có năng khiếu làm các đồ thủ công từ các vật dụng tái chế, len và kẽm nhung....Các sản phẩm Phương Linh làm đều rất bền, đẹp, ngộ nghĩnh, đáng yêu và có tính ứng dụng cao. Các bạn trong lớp rất yêu thích, thi nhau xúm lại nhờ Linh chỉ cho cách làm. Có bạn còn đề nghị Phương Linh thành lập Câu lạc bộ Thủ công để vừa dạy cách làm cho các bạn, vừa có đội ngũ tiếp thị chào bán các sản phẩm nhóm làm ra để có tiền quay vòng vốn và giúp đỡ một phần học phí cho các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ óc sáng tạo và ý chí quyết tâm mà hàng tháng nhóm của Phương Linh tạo ra được nguồn thu

đáng kể để thực hiện các dự định mà nhóm đã đề ra.

a. Em có nhận xét gì về những việc làm của Phương Linh và các bạn.

b. Em đã bao giờ đặt mục tiêu tăng nguồn thu chưa? Nếu có em thực hiện mục tiêu đó như thế nào?

Lời giải 1 :

a)Những việc làm của Phương Linh và các bạn là 1 điều khiến cho cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn trở nên tốt đẹp hơn vì những người người có cuộc sống khó khăn đó không có tiền để đi học mà các bạn đã giúp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn đi học được là 1 hành động đẹp và có rất nhiều ý nghĩa thật ngưỡng mộ.

b)Em có đặt mục tiêu tăng nguồn thu nhập bằng cách dùng tài năng của em giỏi nhất là chơi bóng đá,khi chơi em có thể nhận giải thưởng và tăng thêm thu nhập từ đó.

#Lê Anh Tuấn

Giờ chấn thương ko chơi đc nữa rồi^^=(((

Lời giải 2 :

#Hoidap247

ngaphan37

a. Những việc làm của Phương Linh và các bạn là rất đáng nể và đáng khích lệ. Phương Linh không chỉ thể hiện năng khiếu và sự sáng tạo trong việc làm các đồ thủ công từ các vật dụng tái chế mà còn biết cách tận dụng tài năng của mình để giúp đỡ các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn. Việc thành lập Câu lạc bộ Thủ công không chỉ giúp Phương Linh và các bạn có cơ hội chia sẻ kiến thức, kỹ năng mà còn là một phương tiện để tạo ra nguồn thu ổn định để hỗ trợ việc học của các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Sự hợp tác, sáng tạo và lòng nhân ái của Phương Linh và các bạn là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng tài năng và sức mạnh của cộng đồng để tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.

b. Em chưa bao giờ đặt mục tiêu tăng nguồn thu như Phương Linh và các bạn. Tuy nhiên, sau khi đọc về những thành công của họ, em cảm thấy rất cảm kích và muốn thử sức với một mục tiêu tương tự. Em có thể bắt đầu bằng việc xác định một kỹ năng hoặc tài năng mà em tự tin và thích hợp để phát triển và kiếm thu nhập từ đó. Sau đó, em có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác hoặc khởi nghiệp cùng với những người có cùng sở thích và mục tiêu. Quan trọng nhất là em cần có ý chí quyết tâm và sẵn lòng học hỏi, nỗ lực để biến mục tiêu thành hiện thực.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK