Trang chủ GDCD Lớp 7 II/ TỰ LUẬN B. Lơ Đặc. C. Mai dam. B. Me tin dị đoan. Câu 1: Tệ nạn xã hội...
Câu hỏi :

Trl dùm e câu tự luận 1,2,3 ạ

image

II/ TỰ LUẬN B. Lơ Đặc. C. Mai dam. B. Me tin dị đoan. Câu 1: Tệ nạn xã hội gây ra hậu quả gì đối với bản thân, gia đình và xã hội? Câu 2:Tình huống: Trong

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo!

Câu `1:` 

`-` Tệ nạn xã hội gây ra những hậu quả tiêu cực về sức khỏe, tâm lí, tính mạng, kinh tế của bản thân và gia đình; gây rối loạn trật tự xã hội; cản trở sự phát triển của đất nước, ...

Câu `2:`

`a)` Em không đồng ý với việc làm của bạn B. Việc đòi mượn bài kiểm tra của bạn để chép là hành vi gian lận, thể hiện bạn B là người không có trách nhiệm với bản thân, không bảo vệ lẽ phải, không trung thực. Ngoài ra, việc đe dọa khi tan học sẽ đánh A là hành vi bạo lực học đường, gây ảnh hưởng tới chính bạn B, mọi người xung quanh, gia đình và uy tín của nhà trường, gây mất trật tự xã hội.

`b)` Để phòng tránh bạo lực học đường , em cần:

`-` Kết bạn với những người bạn tốt.

`-` Trang bị kiến thức, kĩ năng sống.

`-` Rời khỏi nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực.

`-` Biết thông báo sự việc cho bố mẹ, người thân đáng tin cậy, thầy cô giáo, cơ quan công an có thẩm quyền.

`-` Hòa đồng, tránh tỏ thái độ tiêu cực với bạn bè.

Câu `3:`

`->` Em không đồng tình với suy nghĩ của C. Vì việc tuyên truyền, tự giác phòng chống tệ nạn ma túy là trách nhiệm của mọi công dân, không riêng người lớn. Là học sinh chúng ta cũng cần biết cách phòng chống tệ nạn ma túy cùng một số tệ nạn khác để bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh, trang bị kiến thức thiết yếu cho bản thân, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh. Ngoài việc học tập trên trường lớp, học sinh cũng cần tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường, địa phương tổ chức.

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK