Trang chủ GDCD Lớp 6 Đề Cương Giáo Dục Công Dân lớp 6 phần Tự Luận Em đang cần gấp ạ B. TU LUAN (7...
Câu hỏi :

Đề Cương Giáo Dục Công Dân lớp 6 phần Tự Luận Em đang cần gấp ạ

image

Đề Cương Giáo Dục Công Dân lớp 6 phần Tự Luận Em đang cần gấp ạ B. TU LUAN (7 diém) Câu 1 (2 điểm): Hương là một học sinh ngoan và học giỏi. Bố mẹ muốn H

Lời giải 1 :

~ phammaithanh1807 ~

B . Tự luận

Câu 1  : Nếu em là Dương , em sẽ nói với Hương rằng : Bạn nên nói với bố mẹ bạn rằng bố mẹ bạn làm vậy là hoàn toàn sai , học là một việc tốt và cũng rất quan trọng để cung cấp kiến thức cho con người chúng ta . Nhưng học thì cũng phải có chơi , nếu bố mẹ bạn cứ không cho bạn có thời gian để giải trí như vậy thì học cũng chẳng có tác dụng gì , vạy nên bạn hãy nói với bộ mẹ bạn hãy cho bạn có thời gian để vui chơi , giải trí và tham gia các hoạt động tập thể ở trường để việc học của bạn có thể hiệu quả hơn .

Câu 2 :

a . Nhận xét : Các bạn của lớp 6A làm vậy là rất phung phí , vừa tốn tiền lại phung phí nguồn tài nguyên của nhà trường , các bạn nên khắc phục những việc làm như vậy để tiết kiệm hơn .

b . Nếu em là bạn của các bạn đó , em sẽ khuyên bạn rằng : Các bạn nên tập tính tiết kiệm nhé ! Vì nếu cứ phung phí tài nguyên của nhà trường như vậy thì sẽ không tốt đâu , các bạn nên tập thói quen tiết kiệm không chỉ ở nhà mà còn ở trường nữa .

Câu 3 :

- Em có suy nghĩ về việc làm của Lan là : Lan làm vậy là không đúng . Vì dù nhà có hoàn cảnh khó khăn nhưng bố mẹ Lan vẫn cho Lan đi học bình thường nên Lan phải cố gắng học thật tốt chứ không nên như vậy .

- Theo em , nhà nghèo nên cố gắng học . Vì nếu nhà nghèo cũng có thể học giỏi hơn các bạn khác , giàu hay nghèo gì cũng phải cố gắng học tập thật tốt 

Câu 4 :

a . Theo em , hành vi của bố mẹ Vân là sai .  Vì không có người nào trên xã hội này đều không tốt cả , chỉ là do cách ta giao tiếp với họ mà thôi ! Nhưng bố mẹ Vân cứ không cho bạn chơi  với bạn bè xung quanh và dự tiệc sin nhật của các bạn ấy nên bố mẹ Vân làm vậy là sai

b . Nếu là Vân , em sẽ nói với bố mẹ rằng : Bố mẹ à ! Không có người nào trên xã hội này đều không tốt cả , chỉ là do cách ta giao tiếp với họ mà thôi ! Nên bố mẹ hãy cho con được thoải mái vui chơi cùng các  bạn và được dự sinh nhật cùng các bạn ấy để con có thể trở nên tự tin hơn .

Câu 5 : Theo em , Vương là công dân Việt Nam . Vì Vương sinh ra và lớn lên ở Việt Nam và bố mẹ Vương là người nước ngoài đã theo gia đình đến Việt Nam làm ăn , sinh sống và có nơi thường trú đã lâu .

Câu 6 :

a . Nhận xét : Việc sử dụng thời gian của Vinh rất phung phí , chỉ suốt ngày cắm đầu vào điện thoại mà không chịu lo học hành 

b . Em có lời khuyên là : Học thì cũng phải có thời gian để giải trí nhưng giải trí thì cũng phải có giới hạn của nó , không được cắm đầu vào điện thoại mãi như vậy , vừa không học hành gì được mà lại còn phung phí thời gian nữa . Nên cố gắng học tập và chỉ dành chút ít thời gian để giải trí .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

`Answer` `:`

$Ảnh$ `:`

`***HVN***`

image
image

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK