Trang chủ GDCD Lớp 6 Nghĩa vụ cơ bản của công dân là gì? EM hay nêu 5 nghĩa vụ cơ bản của công dân...
Câu hỏi :

Nghĩa vụ cơ bản của công dân là gì? EM hay nêu 5 nghĩa vụ cơ bản của công dân mà em biết ? Kể tên nhóm quyền cơ bản của công dân.

Lời giải 1 :

- Nghĩa vụ cơ bản của công dân là yêu cầu bắt buộc của nhà nước mà mọi công dân phải thực hiện nhằm đáp ứng lợi ích của nhà nước và xã hội theo quy định của pháp luật.

- Nghĩa vụ công dân:

+ Nghĩa vụ học tập, bảo vệ Tổ quốc

+ Làm nghĩa vụ quân sự, tôn trọng

+ Bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng

+ Nghĩa vụ tuân theo hiến pháp và pháp luật

+ Nghĩa vụ đóng thuế.

- Nhóm quyền cơ bản của công dân:

+ Quyền được sống

+ Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.

+ Quyền được bảo đảm an toàn, bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.

+ Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm.

+ Quyền được bảo đảm an sinh xã hội.

+ Quyền tự do ngôn luận.

+ Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

....

Lời giải 2 :

_nghĩa vụ cơ bản của công dân: Công dân phải có nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc, tham gia bảo vệ Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước của toàn dân; công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, chấp hành các quy tắc sinh hoạt chung,... 

_  Công dân cần phải có nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc, tham gia bảo vệ Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước của toàn dân, công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật, tham gia giữ gìn an ninh quốc gia  ( có thể lấy ý ở câu trên ạ)

_ các quyền cơ bản của công dân gồm: nhóm quyển dân sự, chính trị (quyền bầu cử, ứng cử, tham gia quản lý nhà nước, xã hội; quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo...) và nhóm quyền kinh tế, văn hoá, xã hội (quyền sở hữu, quyền làm việc, quyền được bảo vệ sức khỏe; quyền học tập, quyền hưởng thụ văn hoá,...            

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK