Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy viết về 1 tấm gương thực hiện tốt (hoặc chưa tốt) quyền cơ bản của trẻ em. Em rút...
Câu hỏi :

Hãy viết về 1 tấm gương thực hiện tốt (hoặc chưa tốt) quyền cơ bản của trẻ
em. Em rút ra được bài học gì từ tấm gương đó?

Lời giải 1 :

Tấm gương thực hiện tốt của trẻ  em mà em muốn nhắc đến đó là tấm gương nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất . Tấm gương đó được em học hỏi từ anh Trí , anh hàng xóm của em . Mấy ngày trước , tình cờ đi học về anh nhìn thấy một cái ví đầy tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân trong ví . Nhưng anh lại không tham  lam lấy cái ví đó mà lại lên đồn công an nộp cái ví cho các chú công an tìm lại trả cho người bị mất . Từ đó , anh Trí được mọi người trong xóm ngưỡng mộ và yêu mến anh nhiều hơn .

Em rút ra được bài học là : Khi nhặt được một đồ vật bị đánh rơi từ người khác , không được tham lam lấy đồ của người khác , biết đâu nếu họ mất họ sẽ rất buồn và không có tiền sử dụng cho mục đích riêng của họ . Thay vào đó , ta nên biết học tập những tấm gương " nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất " của những người tốt ấy .

( Chúc bạn học tốt !!! )

>> phammaithanh1807 <<

Xin 5 sao + hay nhất ạ >.<

 

Lời giải 2 :

Vd:

Tấm gương mà bạn kể về ,cô trang hà,là một ví dụ rất tích cực về việc thực hiện tốt quyền cơ bản của trẻ em ,đó là quyền học tập và phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần .Cô trang hà ,mặc dù phải khuyết tật khiếm thị bẩm sinh ,nhưng vẫn nỗ lực học tập và vượt qua được khó khăn để đạt được thành công đáng nể .Tấm gương của cô trang hà đã giúp chúng ta rút ra bài học về sự nỗ lực ,kiên trì và quyết tâm trong việc vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình.Đồng thời ,Cô trang hà cũng minh chứng cho việc mỗi con người sinh ra đều có quyền sống và quyền học tập,và rằng nếu chúng ta nỗ lực hết mình,chúng ta sẽ đạt được niềm vui và hạnh phúc.

Tham khảo nhé!!!

$•Ruhan$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK