Trang chủ GDCD Lớp 6 Xử lí tình huống 1. Giờ ra chơi, Quân và các bạn ra sân trường đá cầu. Trong lúc đỡ...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống

1. Giờ ra chơi, Quân và các bạn ra sân trường đá cầu. Trong lúc đỡ cầu, Quân vô tình giẫm phải chân của Hưng. Mặc dù Quân đã xin lỗi nhưng Hưng vẫn tỏ ra khó chịu và mắng chửi Quân bằng những lời lẽ rất khó nghe, thậm chí Hưng còn đe dọa Quân.

Nhận xét về việc làm của Hưng đối với Quân? Vì sao?

Nếu là Quân em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Nếu là Quân, sẽ bình tĩnh, nói nhẹ nhàng với Hưng rằng: mình không may, chứ không phải là cố ý, mong bạn tha lỗi và em sẽ nhắc nhở hành động của bạn đã xâm phạm danh dự và nhân phẩm của mình, vì bản thân em làm sai và đã xin lỗi Hưng nhưng Hưng lại có hành vi thiếu tôn trọng như vậy. Nếu bạn có thể hòa giải thì em sẽ tha thứ cho hành vi của bạn. Nếu bạn không xin lỗi lại thì em sẽ báo vấn đề này lên cô giáo và gia đình bạn Hưng.

Lời giải 2 :

`-` Việc làm của Hưng đối với Quân là sai. Vì khi Quân sai đã xin lỗi Hưng nhưng Hưng lại có thái độ không đúng , thiếu tôn trọng.

 `-` Nếu là Quân em sẽ:

`+)` Bình tĩnh, nói nhẹ nhàng với bạn là mình không may, chứ không phải là cố ý, mong bạn tha lỗi

`+)`  Còn việc Hưng mắng chửi Quân đó là bạn đang xúc phạm đến nhân phẩm danh dự của Quân

`+)` Hưng đe dọa đánh Quân đó là xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK