Trang chủ GDCD Lớp 6 Cho tình huống: Thời gian hoa hồng đã liên tục livestream và đang một số hình ảnh của một vài...
Câu hỏi :

Cho tình huống:

Thời gian hoa hồng đã liên tục livestream và đang một số hình ảnh của một vài cá nhân mà học từng có mâu thuẫn trong mạng xã hội như Facebook Tik Tok để bôi nhọ Xúc phạm danh dự nhân phẩm của họ ngăn. Ngân đã nhiều lần khuyên Hồng không nên làm như vậy , nhưng Hông cho rằng bản than mình đang thực hiện đúng quyền công daan và không vi phạm pháp luật.

a/ Việc làm của hồng là đúng hay sai ? Vì sao?

b/ Nếu là Hồng em sẽ ứng xử như thế nào trên mạng xã hội để thực hiện đúng quyền công dân của mình.

Lời giải 1 :

a) Việc làm của Hồng là hành động vô cùng sai trái .

→Vì ai cũng có danh dự nhân phẩm của mình , nhưng Hồng không lường trước được kết quả của việc mình làm nên hồng sẽ là vi phạm pháp luật và không hề thực hiện đúng quyền công dân

b)

Nếu là Hồng em sẽ lên mạng xin lỗi tất cả lời nói xúc phạm họ

Lời giải 2 :

 `a.` Việc làm của Hồng là sai vì Hồng đã vi phạm pháp luật về việc xâm phạm và bôi nhọ danh dự của người khác. Ngoài ra việc Hồng cho rằng mình đang thực hiện đúng quyền công dân và không vi phạm pháp luật là sai vì bạn đã vi phạm tiêu chuẩn đạo đức xã hội.

`b.` Nếu em là Hồng em sẽ đứng ra xin lỗi những người mà em đã xúc phạm đến danh dự của họ và xóa đi các nội dung liên quan về việc bôi nhọ danh dự đó, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật khi bị kiện cáo. Có thể đăng những thông tin mang tính tích cực đến mọi người, như việc giúp đỡ người khác, ... Đồng thời, em cũng nên tôn trọng quyền riêng tư và danh dự của mình trên mạng xã hội, tránh việc tham gia vào những hành vi gây rối và xúc phạm đến người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK