Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1. Liệt kê một số quyền và nghĩa vụ của công dân về quyền tự do ngôn luận, báo...
Câu hỏi :

Câu 1. Liệt kê một số quyền và nghĩa vụ của công dân về quyền tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin?

Câu 2. Liệt kê một số nghĩa vụ của công dân về quyền tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin?

Lời giải 1 :

Câu1:Một số quyền và nghĩa vụ của công dân về quyền tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin bao gồm:

-Quyền tự do ngôn luận: Công dân có quyền tự do diễn đạt ý kiến, suy nghĩ và ý thức lương tâm thông qua ngôn luận.

-Nghĩa vụ tuân thủ pháp luật: Công dân có nghĩa vụ tuân thủ các quy định pháp luật về tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin.

-Nghĩa vụ không lạm dụng quyền tự do ngôn luận: Công dân có trách nhiệm không lạm dụng quyền tự do ngôn luận để gây hại đến quyền lợi của người khác.

-Quyền tiếp cận thông tin: Công dân có quyền tiếp cận thông tin và tìm kiếm thông tin từ mọi nguồn thông tin hợp pháp.

-Nghĩa vụ tôn trọng quyền riêng tư của người khác: Công dân cần tôn trọng quyền riêng tư và bí mật cá nhân của người khác khi sử dụng quyền tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin.

Câu 2:Một số nghĩa vụ của công dân về quyền tự do ngôn luận, báo chí và tiếp cận thông tin có thể được liệt kê như sau:

-Trách nhiệm tuân thủ pháp luật :Công dân có nghĩa vụ tuân thủ các quy định pháp luật về tự do ngôn luận , báo chí và tiếp cận thông tin.

-trách nhiệm không lạm dụng quyền tự do ngôn luận :Công dân  có trách nhiệm không lạm dụng quền tự do ngôn luận để gây hại đến quyền lợi của người khác.

-Tôn trọng quyền riêng tư của người khác: Công dân cần tôn trọng quyền riêng tư và bí mật cá nhân của người khác khi sử dụng quyền tự do ngôn luận ,báo chí và tiếp cận thông rin

$•Ruhan$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK