Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 5 a.Tình huống bạn A thường xuyên mua những thứ đắt tiền nhưng không sử dụng em đồng tình...
Câu hỏi :

Câu 5

a.Tình huống bạn A thường xuyên mua những thứ đắt tiền nhưng không sử dụng em đồng tình với bạn A không?Vì sao?

b.Có ý kiến cho rằng: “Nếu có một khoản tiền tiết kiệm thì nên giữ thật kĩ ,không để mất đi đồng nào ". Theo em, ý kiến đó đúng hay sai? Vì sao?

Lời giải 1 :

a. trả lòi : em ko đồng tình vói hành động của bn a vì khi đã bỏ tiền ra mua những thứ j , thì mik nên sử dụng chúng , ko nên bỏ đi hoặc ko sử dụng , vì chúng đều là tiền mik bỏ ra

b. trả lời : ý kiến đó là đúng vì khi đã nhận nhiệm vụ giữ 1 khoản  tiền thì mik nên có 1 trách nhiệm giữ cho cẩn thận và ko làm mất tiền 

 bạn oi mik  trả lời , bạn thông cảm

Lời giải 2 :

`a)`

Em không đồng tình với bạn A, vì bạn A đang không biết trân trọng đồng tiền mà tiêu sài nó một cách rất hoang phí. Số tiền đó thay vì mua những thứ xa xỉ, không cần thiết mà lại không sử dụng đến thì nên để tiết kiệm hoặc sắm những thứ thiết thực hơn cho bản thân, cũng có thể làm những công việc có ích như quyên góp, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn.

`b)`

Theo em, ý kiến trên là đúng. Vì điều đó thể hiện đức tính tiết kiệm, biết quản lí kinh tế, từ đó sẽ giúp chúng ta không cần phải suy nghĩ nhiều về việc chi tiêu. Chúng ta nên tiết kiệm chứ không nên hà tiện.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK