Trang chủ GDCD Lớp 7 Bài 1:  Q là con trai duy nhất trong gia đình, nên được mọi người vô cùng yêu thương và...
Câu hỏi :

Bài 1:  Q là con trai duy nhất trong gia đình, nên được mọi người vô cùng yêu thương và chiều chuộng. Q thường trốn học và tụ tập đi chơi cùng các bạn, là cà ở các hàng quán. Một lần, Q được bạn bè rủ rê tìm niềm vui bằng việc dùng thử heroin và thường xuyên dùng sau đó nên Q đã bắt đầu nghiện. Để có tiền hút heroin Q đã bắt đầu nói dối, ăn trộm tiền của bố mẹ và sau đó trực tiếp đi bán.

  1. a) Qua trường hợp trên, em hãy nhận xét về hành vi của bạn Q.
  2. b) Theo em, những nguyên nhân nào đã dẫn tới Q nghiện ma tuý?

    Bài 2 Gần đây, trên địa bàn xã của M thường xuyên xảy ra tình trạng một số đối tượng học sinh tụ tập sử dụng các chất cấm. Để phòng, chống tệ nạn ma tuý, nhà trường đã tổ chức tuyên tuyên về hậu quả cho học sinh. Tuy nhiên, một số bạn của lớp M lại không muốn tham gia với lí do là mình không sử dụng tiện không cần biết.

    1. a) Em có đồng tình với ý kiến của một số bạn lớp M không?Ví sao?
    2. b) Nếu là M trong trường hợp trên, em sẽ giải thích cho các bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

5 sao với ạ

image

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo!

Bài `1:`

`a)` Qua trường hợp trên, hành vi của bạn Q là sai. 

`-` Heroin là một loại chất gây nghiện được sử dụng phổ biến nhất như một loại thuốc giải trí gây tác dụng hưng phấn, nguy hiểm đến tính mạng con người.

`-` Hành vi trốn học, tụ tập đi chơi cùng các bạn, la cà ở các hàng quán thể hiện bạn chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình, thiếu trách nhiệm với tương lai của chính mình.

`-` Bạn không có chính kiến đúng đắn, suy nghĩ lệch lạc dẫn tới bị rủ rê, lôi kéo làm những việc sai trái. Hành vi dùng chất cấm, ăn trộm tiền của bạn Q là vi phạm pháp luật.

`b)` Những nguyên nhân dẫn tới Q nghiện ma túy:

`-` Do bản thân Q không làm chủ được mình, thiếu bản lĩnh, kĩ năng sống; thói ham chơi đua đòi.

`-` Do thiếu sự quan tâm từ phía gia đình, nhà trường.

`-` Vì thói đua đòi, nghịch ngợm mà Q gặp những người bạn xấu dẫn tới bị lôi kéo.

Bài `2:`

`a)` Em không đồng tình với ý kiến của một số bạn lớp M, vì ngoài việc học tập ở trên trường lớp thì tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng là một nghĩa vụ mà học sinh phải làm để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Không sử dụng là tốt, nhưng các bạn có thể biết để phòng tránh các tệ nạn xã hội cho bản thân, cho gia đình và mọi người xung quanh.

`b)` Nếu là M trong trường hợp trên, em sẽ nói với các bạn rằng việc phòng chống tệ nạn ma túy là trách nhiệm của mọi công dân, không riêng gì học sinh. Các bạn nên tham gia hoạt động này để trang bị kiến thức, kĩ năng sống cho bản thân. Dù không trực tiếp, gián tiếp sử dụng chất cấm tuy nhiên các bạn cũng có thể biết để khuyên những người khác tránh tệ nạn ma túy.

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK