Trang chủ GDCD Lớp 7 S được bố mẹ luôn chiều từ nhỏ nên s cho rằng mình có quyền đương nhiên như vậy hàng...
Câu hỏi :

S được bố mẹ luôn chiều từ nhỏ nên s cho rằng mình có quyền đương nhiên như vậy hàng ngày s không phải làm việc gì trong gia đình Kể cả việc chăm sóc bản thân cũng ỷ lại vào bố mẹ. S thay đòi hỏi bố mẹ phải mua chó nhiều thứ kể cả những thứ đắt tiền nếu không có là S lại vùng vằng ,hờn dỗi ex cho rằng mình là con gia đình khá giả nên mình có quyền được hưởng mọi thứ mà không phải thực hiện nghĩa vụ gì Em hãy nhận xét về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của s trong gia đình ?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`-` Hành vi của `S` ở tình huống trên là vô cùng sai trái và đáng lên án , dù gì thì `S` cũng là một công nhân phải có nghĩa vụ và tránh nhiệm của một người công dân, một thành viên trong gia đình , tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tự chăm sóc bản thân , học cách tự lập không dựa dẫm vào người khác , phụ giúp bố mẹ được một phần nào đó thì coi như đã hoàn thành và có trách nhiệm khi là một công dân tuy nhiên `S` lại có suy nghĩ và hành vi không đúng đắng , cho rằng `S` được sinh ra ở gia đình khá giả , bố mẹ cưng chiều nên không cần làm gì cả , thay vào đó lại ỷ lại và đua đòi , `S` cần thay đổi và thực hiện tốt nghĩa vụ của một công dân , một thành viên trong gia đình

Lời giải 2 :

Em nhận xét rằng:

`-` S không thực hiện tốt quyền của mình ở quyền học tập.

`-` S không thực hiện nghĩa vụ của trẻ em trong gia đình (chăm chỉ học tập, phụ giúp cha mẹ làm việc, kính trọng người lớn, ....)

$#SoCutii$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK