Trang chủ GDCD Lớp 6 câu 5 đọc thông tin trả lời câu hỏi                                                                                                             Bố của hùng là
Câu hỏi :

câu 5 đọc thông tin trả lời câu hỏi                                                                                                             Bố của hùng là người việt nam , mẹ là người nga . Hùng sinh ra và lớn lên ở việt nam . nhìn khuôn mặt hùng có nhiều nét của người châu âu , các bạn trong lớp băn khoăn không biết hùng là công dân nước nào                                                                                                                                           a theo em hùng có phải công dân việt nam không ? vì sao ?                                                               b căn cứ để xác định công dân của hùng là gì?                                                                                                                                        

Lời giải 1 :

câu 5 đọc thông tin trả lời câu hỏi                                                                                                             Bố của hùng là người việt nam , mẹ là người nga . Hùng sinh ra và lớn lên ở việt nam . nhìn khuôn mặt hùng có nhiều nét của người châu âu , các bạn trong lớp băn khoăn không biết hùng là công dân nước nào 

a. Theo em hùng có phải công dân Việt Nam không ? vì sao ?                                                          

b. Căn cứ để xác định công dân của hùng là gì?

G

a. Theo em hùng là công dân Việt Nam. Vì theo luật quốc tịch Việt Nam năm 2008, sửa đổi, vổ sung năm 2014 thì: Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là Công dân nước ngoài thì có quốc tịch VN, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăn kí khai sinh cho con. Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ VN mà cha mẹ ko thỏa thuận đc việc lựa chọn quốc tịch chocon thì trẻ em đó có quốc tịch VN

b. Căn cứ để xác định công dân của hùng là: hộ chiếu; giấy khai sinh; căn cước công dân

Lời giải 2 :

`a)` 

`-` Dựa vào thông tin Hùng sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, ngoại trừ trường hợp ngoại đạo hoặc đặc biệt khác, có thể giả định rằng Hùng là công dân Việt Nam. Mặc dù khuôn mặt có nhiều đặc điểm của người Châu Âu do di truyền từ mẹ là người Nga, nhưng nơi sinh sống và lớn lên thường là yếu tố chính để xác định quốc tịch. Với cả hơn nữa bố của Hùng là người Việt Nam nên quê hương của Hùng là Việt Nam.

`b)`

`-` Căn cứ để xác định công dân của hùng:

`+` Giấy khai sinh ghi nhận thông tin về cha mẹ, nơi sinh của Hùng, là căn cứ quan trọng để xác định quốc tịch theo nguyên tắc huyết thống và nơi sinh.

`+` Giấy tờ chứng minh quốc tịch của cha mẹ cho biết quốc tịch của cha mẹ Hùng vào thời điểm Hùng được sinh ra, là căn cứ để áp dụng nguyên tắc huyết thống.

`+` Cần đối chiếu với luật pháp về quốc tịch của hai nước Việt Nam và Nga để xác định quốc tịch của Hùng trong trường hợp mẹ Hùng là người Nga.

$\color{Turquoise}{\triangleright \triangleright\text{Leontios} \color{Magenta}{\text{ComeBack} \triangleleft \triangleleft}}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK