Trang chủ GDCD Lớp 7 Hiện nay học sinh có  hiện tượng tham gia hút thuốc lá điện tử, vậy theo em hút thuốc lá...
Câu hỏi :

Hiện nay học sinh có  hiện tượng tham gia hút thuốc lá điện tử, vậy theo em hút thuốc lá có phải là tệ nạn xã hội không?  Em sẽ làm gì khi bạn em rủ em tham gia hút thử thuốc lá điện tử.

Lời giải 1 :

-Theo em,hút thuốc lá điện tử là một tệ nạn xã hội.Vì thuốc lá chính là một vấn đề nan giải trong xã hội hiện nay,được nhiều người sử dụng như một hình thức giải trí cho bản thân nhưng ít ai hiểu được tác hại của thuốc lá có hại như thế nào,càng hút nhiều càng dễ chết đặc biệt là với trẻ em nên hút thuốc lá điện tử cũng được coi như là 1 tệ nạn xã hội,nếu hút nhiều có thể dẫn đến nghiện và có lối sống không lành mạnh,tiêu cực hơn trong cuộc sống.

-Khi nhận được lời mời đó em sẽ:

(1).Không chấp nhận lời mời

(2).Khuyên bạn không nên sử dụng

(3).Nêu tác hại của việc đó cho bạn hiểu

(4).Nói cho người lớn/thầy cô để được giúp đỡ

(5).Không cho bạn tiếp tục sử dụng

(6).Góp ý làm những điều lành mạnh,tốt cho sức khoẻ hơn.

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THÍCH CÁC BƯỚC GIẢI

_HÚT THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CHÍNH LÀ TỆ NẠN XÃ HỘI

_HIỆN NAY ĐÃ KHÔNG ÍT CÁC TRƯỜNG HỢP HỌC SINH ĐƯỢC ĐƯA VÀO CẤP CỨU TRONG TRẠNG THÁI KÍCH THÍCH,LOẠN THẦN,ẢO GIÁC HOẶC SUY HÔ HẤP DO NGỘ ĐỘC CÁC CHẤT TRONG THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ.THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CHỨ NICOTINE LÀ CHẤT GÂY NGHIỆN VÀ TẠP CHẤT,VÌ THẾ TRẺ CÓ THỂ VẬT VÃ KHÓ CHỊU KHI SỬ DỤNG

*KHI BẠN BÈ RỦ EM HÚT THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ*

_EM SẼ TỪ CHỐI LỜI ĐỀ NGHỊ CỦA BẠN VÀ KHUYÊN BẠN ĐÓ LÀ HÀNH VI SAI TRÁI

_NGĂN CẢN KHÔNG CHO BẠN SỬ DỤNG

_NÓI VỚI CHA MẸ,THẦY/CÔ ĐỂ ĐƯỢC GIÚP ĐỠ

_GIẢI THÍCH CHO BẠN TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ.

LÀM ƠN CHO MÌNH XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ!

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK