Trang chủ GDCD Lớp 6 Trường thcs A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học và khu vực xung...
Câu hỏi :

Trường thcs A phát động phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường trong trường học và khu vực xung quanh vào một buổi sáng chủ nhật ,đa số hs lớp 6C hào hứng tham gia .Thế nhưng các bn N,T và H ko muốn tham gia vì cho rằng công việc ấy ko phải là công việc của hs lớp 6.

a/Là người có hiểu biết về các quyền cơ bản của trẻ em ,em có nhận xét gì về suy nghĩ và biểu hiện của ba bạn trên?

b/Hãy chia sẽ những điều mà em đã làm để thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em.

Giúp mình với ạ,mình đang cần gấp!!!!!!

Lời giải 1 :

a) Em cảm thấy suy nghĩ của bạn N,T và H là sai. Nghĩa vụ cơ bản của công dân có đề cập tới việc bảo vệ môi trường(Điều 45) nên các bạn ấy phải tham gia phong trào vệ sinh bảo vệ môi trường.

b) Những điều mà em đã làm để thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em là:

`-` Chăm chỉ học hành

`-` Phụ giúp cha mẹ làm việc nhà

`-` Yêu thương cha mẹ, gia đình, thầy cô, bạn bè

`-` Bảo vệ môi trường

`-...`

$#SoCutii$

 

Lời giải 2 :

a) em có nhận xét là:

   các bạn đấy nghĩ như vậy là chưa đúng, khi chúng ta đã là 1 học sinh thì chúng ta phải cần có tinh thần và trach nhiệm giữ gìn về sinh và loại bỏ những ý nghĩ sai 

b) bổn phận và quyền của trẻ em làtrẻ em cần phải tôn trọng người lớn, học tập chăm chỉ,biết nghe lời người lớn, giữ lễ phép khi khách đến nhà

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK