Trang chủ GDCD Lớp 6 sinh cho Nga ở Việt Nam. Câu 1. với 20 điểm) Linh là một học sinh giỏi và hoạt bát...
Câu hỏi :

Em cần gấp ạ.cảm ơn mọi người

image

sinh cho Nga ở Việt Nam. Câu 1. với 20 điểm) Linh là một học sinh giỏi và hoạt bát trong làm nhưng bỏ xe linh Âm soát Linh rất chặt chẽ vì sợ Linh bị bạn b

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

a) Việc làm của bố mẹ Linh đã vi phạm quyền riêng tư và quyền bất khả xâm phạm của cá nhân. Mọi người đều có quyền được tôn trọng đời sống riêng tư, gia đình và bí mật cá nhân. Việc đọc trộm nhật ký của Linh là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của cô.

b) Nếu là Linh, tôi sẽ làm những việc sau để bảo vệ quyền cơ bản của mình:

1. Tôi sẽ nói chuyện với bố mẹ, giải thích rằng việc đọc trộm nhật ký của tôi là không được phép và vi phạm quyền riêng tư. Tôi sẽ yêu cầu họ tôn trọng sự riêng tư của tôi.

2. Tôi sẽ tìm cách giữ nhật ký ở nơi an toàn, không để bố mẹ tiếp cận được. Có thể giấu nó hoặc khóa lại.

3. Nếu bố mẹ vẫn tiếp tục xâm phạm, tôi sẽ tìm sự giúp đỡ của thầy cô hoặc những người đáng tin cậy khác để bảo vệ quyền của mình.

4. Tôi sẽ cố gắng tự chủ và tự quản lý việc học tập của mình, thay vì để bố mẹ kiểm soát quá chặt chẽ. Tôi sẽ chứng minh với họ rằng tôi có thể tự quản lý bản thân.

Lời giải 2 :

Câu 6 :

a ) Theo em , việc làm của bố mẹ Linh đã vi phạm quyền được vui chơi , giải trí và quyền bí mật đời sống riêng tư .

b ) Nếu em là Linh , em sẽ khuyên bố mẹ rằng : 

- Trẻ em học là một điều đúng đắn nhưng học thì cũng phải có chơi để giải trí chứ không phải cứ học mãi rồi không giải trí được gì hết để bảo vệ quyền vui chơi , giải trí .

- Trẻ em cũng cần phải có sự riêng tư , đời sống riêng tư của mình . Nếu có những hành vi cố tình xâm nhập vào đời sống riêng tư của các em thì đó là vi phạm pháp luật để bảo vệ quyền bị mật đời sống riêng tư .

Câu 7 : 

a ) Theo em , bố mẹ Hùng đã vi phạm quyền là : Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu .

b ) Nếu em là Hùng , em sẽ khuyên bố mẹ rằng em đã đủ tuổi để đi nghĩa vụ , Hùng đã lớn nên cần được luyện tập để phát triển năng khiếu chứ không nên dựa dẫm vào bố mẹ để sống nữa .

( Chúc bạn học tốt !!! )
>> phammaithanh1807 <<
Xin 5 sao + hay nhất ạ >.<

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK